Công điện số 94 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

(VOH) - Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, chiều qua 13/11, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện số 94 yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau và các bộ ngành đề nghị theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới.

Tiếp tục thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động về nơi trú tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Khu vực nguy hiểm được xác định trong 24 giờ tới là vùng biển từ vĩ tuyến 9 đến vĩ tuyến số 15, vùng nguy hiểm sẽ còn được điều chỉnh theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới. Tùy theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh, thành chủ động cấm tàu thuyền hoạt động trên biển, đặc biệt là các tàu nhỏ hoạt động ven bờ; kiểm tra và có phương án bảo vệ  an toàn người dân sinh sống ven biển, lồng bè, các khu nuôi trồng thủy sản. Các tỉnh Trung Bộ chuẩn bị sẵn sàng  phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và an toàn các khu dân cư sinh sống ven sông, suối, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét. Sẵn sàng mọi phương án cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu và tổ chức trực ban nghiêm túc để chủ động phòng tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng thành bão./.