Đã khống chế kiểm soát chùm bệnh nhân cúm A H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ

(VOH) - Bệnh viện Từ Dũ cho biết đã khống chế kiểm soát chùm bệnh nhân cúm A H1N1 tại bệnh viện này.

Tại buổi làm việc với Sở Y tế vào ngày 4/6, TS.BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, thông tin, từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên có triệu chứng mắc cúm A/H1N1 vào sáng 1/6 vừa qua, liên tục đến nay, bệnh viện đã khử khuẩn toàn bộ khu vực lầu 5 tòa nhà M.

Bệnh viện cũng tăng cường công nhân vệ sinh thực hiện khử khuẩn cuốn chiếu, xông phun lau khử khuẩn bề mặt, từ giường bệnh đến phun xịt khử khuẩn không khí, làm sạch máy lạnh. Ngay cả những khu vực khác như phòng chụp X– quang, nơi một số bệnh nhân có triệu chứng sốt siêu vi trong ngày 1/6 được đưa sang để chụp phim và lối đi nối liền các tòa nhà cũng được khử khuẩn triệt để.

cúm A H1N1, Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ đã khống chế kiểm soát chùm bệnh nhân cúm A H1N1 (Ảnh: Portea Blog)

TS.BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi cho biết: “Những bệnh nhân mới cấn thai sẽ được đưa đến nơi an toàn hơn để khám, không khám chung. Những bệnh nhân được đánh giá là sẽ không an toàn khi đến khám, bệnh viện sẽ gọi điện thông báo dời thời điểm khám thích hợp hơn hoặc sắp xếp khám tại khu vực đã khử khuẩn hoặc nơi không có bệnh nhân nghi ngờ cúm”.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP – cho biết, chùm ca bệnh tại Bệnh viện Từ Dũ diễn tiến nhanh nhưng các triệu chứng bệnh không phải quá nặng, không có trường hợp nào sốt cao quá 4 giờ đồng hồ.

Bệnh viện đã nhanh chóng phối hợp kịp thời với Bệnh viện Nhiệt đới TP để xử lý ngay trong đêm và kiểm soát tình hình. Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP, tính đến hết ngày 4/6, tổng cộng đã có 28 trường hợp bị cúm A/H1N1 đã được ghi nhận tại khoa Nội soi của Bệnh viện Từ Dũ, trong đó có 8 nhân viên y tế.