Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri là thành viên của UB MTTQ TP

(VOH) - Sáng 27/6, Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải cùng Đoàn đại biểu quốc hội khóa 13 gồm: bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP, ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP, bà Võ Thị Dung - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri là các thành viên của UB MTTQ TP.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri theo dõi sát các kỳ họp quốc hội vừa qua bày tỏ sự tin tưởng vào kết quả của kỳ họp lần này có chất lượng, dân chủ. Quốc hội biết lắng nghe, câu hỏi chất vấn của các đại biểu mạnh dạn, câu trả lời của các Bộ trưởng sát với những vấn đề mà cử tri nêu trong các kỳ tiếp xúc. Tuy nhiên, các cử tri cũng nêu và góp ý đối với những vấn đề còn tồn đọng. Có cử tri đề nghị nên làm rõ và chỉ ra các nhóm lợi ích đang chi phối nền kinh tế, xem xét lại gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ vì sao chưa đến được với tay người dân, vấn đề xây dựng mô hình chính quyền đô thị…

Đối với vấn đề thủy điện, cử tri Đồng Văn Khiêm - Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh TP đặt vấn đề: Hiện nay, thủy điện nhiều nơi đua nhau làm, nhân lực điều hành, quản lý các dự án này thì yếu kém, trong khi hàng trăm người dân bị ảnh hưởng từ dự án này lại rơi vào tình cảnh thiếu nước trầm trọng, đời sống gặp nhiều khó khăn. Vì sao lại có tình trạng như thế, ai quản lý, ai chống lưng cho ngành thủy điện, phải làm rõ trách nhiệm.

Phản hồi lại các vấn đề mà cử tri quan tâm, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải lắng nghe, tiếp thu và cho rằng, những ý kiến của cử tri đều là tâm huyết, xây dựng, xuất phát từ tinh thần trách nhiệm với cái chung và sự phát triển đi lên của thành phố, dù những vấn đề bức xúc liên quan đến tham nhũng, lợi ích nhóm, vấn đề giá cả, giá vàng… Nói về mô hình xây dựng chính quyền đô thị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh: