Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận, huyện Bình Chánh và quận Bình Tân sau kỳ họp Quốc hội

(VOH) - Sáng nay 24/6, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ Trưởng Bộ Y tế, Lê Trọng Sang - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh, báo cáo kết quả chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa 13.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, có 15 ý kiến xoay quanh vấn đề tai nạn giao thông, trẻ hóa tội phạm, an toàn vệ sinh thực phẩm, phí bình ổn xăng dầu, tình hình nợ xấu, công tác quy hoạch và những vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất. Ông Đoàn Nhật - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định những vấn đề nào liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước tại địa phương sẽ được ghi nhận để kiểm tra và xử lý đúng quy định pháp luật hiện hành.

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp thu những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của cử tri và hứa sẽ chuyển tới Quốc hội, các bộ, ngành và các cơ quan chức năng sớm xử lý, giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm.

* Nhiều cử tri quận Bình Tân đã bày tỏ bức xúc về thủ tục đất đai, nhà ở tại buổi tiếp xúc với Tổ Đại biểu Quốc hội TP gồm ông Huỳnh Thành Lập và ông Phạm Văn Gòn cũng vào sáng nay 24/6.

Trả lời ngay tại hội nghị, một số phòng ban chức năng quận Bình Tân cho biết nhiều trường hợp không thuộc thẩm quyền của quận.

Ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP khẳng định thực tế này nhưng vẫn yêu cầu UBND quận phải chủ động hơn trong việc tháo gỡ các vướng mắc của người dân.

Trước đó, ông Phạm Văn Gòn đã báo cáo với cử tri các nội dung trọng tâm của kỳ họp Quốc hội vừa qua. Một số ý kiến khác liên quan đến luật hình sự, vấn đề an toàn giao thông cũng được ghi nhận tại buổi tiếp xúc.

* Buổi chiều, tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 6 gồm các đại biểu: ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM, đại biểu Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP và đại biểu Đặng Thành Tâm - Chủ tịch tập đoàn đầu tư Sài Gòn đã tiếp xúc với cử tri quận Phú Nhuận sau kỳ họp lần thứ 5 Quốc hội khóa 13.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ họp Quốc hội và kết quả làm việc của đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, một số cử tri đã ghi nhận những nỗ lực của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp. Bên cạnh đó, cử tri quận Phú Nhuận tiếp tục bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát nghị quyết của Quốc hội đi vào cuộc sống. Về vấn đề bỏ phiếu tín nhiệm, cử tri  đánh giá cao lần bỏ phiếu tín nhiệm nầy của Quốc hội, có cử tri đề nghị chỉ nên đưa ra 2 mức là tín nhiệm và không tín nhiệm và nên rút gọn lại đối tượng lấy phiếu tín nhiệm cho cả đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.   V: Minh Hiệp