Đạo đức nghề nghiệp của người làm báo trong giai đoạn hiện nay

(VOH) - “Đạo đức nghề nghiệp của người làm báo trong giai đoạn hiện nay” là chủ đề buổi tọa đàm do Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo TP tổ chức vào sáng nay (24/10). 

Tọa đàm dưới sự chủ trì của ông Tất Thành Cang-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, bà Thân Thị Thư-Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.

Phát biểu khai mạc, ông Mã Diệu Cương-Chủ tịch Hội Nhà báo TP cho biết: Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm trao đổi một số nội dung về đạo đức của người làm báo giữa cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí, Hội Nhà báo TP và đại diện lãnh đạo các cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo hiện nay; đồng thời khẳng định đạo đức nghề nghiệp là một phẩm chất có tính chất nền tảng của hoạt động báo chí.

Thông qua buổi tọa đàm, sẽ giúp đội ngũ người làm báo có điều kiện trao đổi về giữ gìn đạo đức của người làm báo; nâng cao nhận thức cho phóng viên, biên tập viên, hình thành cơ chế tự điều chỉnh trong việc thực hiện các quy phạm đạo đức nghề báo hướng đến một nền báo chí phát triển lành mạnh, trung thực, có uy tín, tạo sự tin cậy của bạn đọc. 

Lãnh đạo và các đại biểu trao đổi tại buổi tọa đàm

Tọa đàm tập trung thảo luận về nhận thức về vai trò đạo đức nhà báo khi thông tin những sự việc xã hội quan tâm, đạo đức nghề nghiệp, những bất cập trong thực thi quy định nhà báo, xây dựng quy chuẩn đạo đức nhà báo trong thời đại ngày nay.

Ông Mã Diệu Cương đề nghị các đại biểu phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, công tác và tâm huyết nghề nghiệp đóng góp nhiều ý kiến quý báu để ban tổ chức tọa đàm được lĩnh hội và bổ sung vào nội dung công tác lãnh đạo chỉ đạo của báo chí TP trong thời gian sắp tới, đặc biệt công việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp, nghĩa vụ công dân của người làm báo.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM (giữa) đang trao đổi với đại biểu bên lề buổi Tọa đàm “Đạo đức nghề nghiệp của người làm báo trong giai đoạn hiện nay” sáng 24/10.

Tọa đàm nhận được 64 bài tham luận cùng nhiều ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố, cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường có đào tạo báo chí. Các tham luận đã góp phần làm rõ tầm quan trọng của việc thực hiện đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động báo chí và yêu cầu về trách nhiệm xã hội của người làm báo trong quá trình tác nghiệp.