Điểm tin sáng 20/4: Tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc | Tìm bị hại của 5 vụ cướp giật

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Vải đầu mùa được bày bán với giá cao; Học sinh học bù vào ngày nghỉ lễ để thầy cô đi đám cưới,...

EVN chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống hạn hán, thiếu nước

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm ngập mặn.

EVN16
Ảnh: EVN

EVN yêu cầu các tổng công ty phát điện, các đơn vị thủy điện trực thuộc tiếp tục làm việc với các địa phương, sở, ban, ngành liên quan để lập kế hoạch sử dụng nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt tiết kiệm trong thời gian còn lại của mùa khô đầu năm 2024.

EVN cũng đề nghị các đơn vị theo dõi sát tình hình dự báo, thực tế nguồn nước các hồ chứa thủy điện, tình hình vận hành của hệ thống để kịp thời điều chỉnh đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định của hệ thống điện. 

Vải đầu mùa được bày bán với giá cao

Khoảng một tuần nay, một số siêu thị, cửa hàng cũng như trang mạng bắt đầu bày bán vải chín sớm với giá khá cao từ 85.000 đến hơn 100.000 đồng/kg.

Với chùm vải size to, căng tròn, màu ửng hồng, người mua phải bỏ từ 180.000 đến hơn 200.000 đồng/chùm, một mức giá khá cao so với nhiều loại trái cây nội địa khác.

Loại vải đầu mùa chủ yếu nhập từ tỉnh Đắk Lắk. Ngoài vải chín sớm, một số trái cây nội địa đang vào mùa như bơ, xoài, dưa hấu... đang được nhiều siêu thị khuyến mãi, đẩy nhanh tiêu thụ.

Đa số các loại trái cây được nhập từ nhà vườn miền Tây nên chi phí vận chuyển thấp, chất lượng tươi ngon được khách hàng hưởng ứng. 

TPHCM tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc

Tối 19/4, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết trong tuần qua các đơn vị tăng cường phối hợp với lực lượng công an, kiểm tra và phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ..

vang20204
Các đội Quản lý thị trường, Công an kinh tế và Ngân hàng Nhà nước vẫn đang kiểm tra, giám sát việc kinh doanh vàng trên địa bàn TPHCM - Ảnh: QLTT

“Tính tới thời điểm hiện tại, các đội quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá lên tới 499,6 triệu đồng” – đại diện Cục Quản lý thị trường TPHCM thông tin.

Trước đó, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bất ngờ đóng cửa trong bối cảnh cơ quan quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, nguồn gốc hàng hóa. 

Học sinh học bù vào ngày nghỉ lễ để thầy cô đi đám cưới con gái hiệu trưởng

Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa (H.Vũ Thư, Thái Bình) đã tổ chức dạy bù vào ngày nghỉ lễ giỗ tổ (mùng 10/3, tức ngày 18/4) để ngày thứ bảy (ngày 20/4) học sinh sẽ được nghỉ để thầy cô đi dự đám cưới con gái hiệu trưởng, gây bức xúc cho nhiều phụ huynh có con theo học khối trung học cơ sở của trường.

Phòng GD-ĐT H.Vũ Thư đã xác nhận có sự việc như phụ huynh phản ánh và yêu cầu Hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa phải bổ sung bản giải trình vì bản giải trình chưa đủ thông tin theo yêu cầu của huyện.

Phòng GD-ĐT H.Vũ Thư khẳng định việc bắt học sinh đi học trong ngày lễ là không đúng quy định, bởi trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đã có văn bản chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ ngày lễ giỗ tổ.

Công an quận Bình Tân tìm bị hại của 5 vụ cướp giật tài sản

Công an quận Bình Tân đang tìm bị hại của 5 vụ cướp giật tài sản là điện thoại di động của người đi đường xảy ra trên địa bàn quận trong thời gian từ ngày 1/11 đến 31/12/2023. Theo điều tra, 2 bị can H.N.G.H (17 tuổi) và N.T.T (16 tuổi, cùng ở Q.Tân Phú) đã cùng nhau thực hiện các vụ cướp giật này, trong đó H. là người chạy xe máy chở T. phía sau đi cướp giật tài sản.

bi hai 2004
H. và T. tại trụ sở công an

Các vụ cướp giật xảy ra trên đường Trương Công Định (phường 14, quận Tân Bình), Phạm Phú Thứ (phường 11, quận Tân Bình), đường Bàu Cát 8 (phường 11, quận Tân Bình), đường số 5E (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân), đường 26/3 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Công an quận Bình Tân đề nghị ai là bị hại hoặc biết thông tin về những vụ việc nêu trên liên hệ điều tra viên Huỳnh Minh Tài, điện thoại: 0909.846.456, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Tân để làm việc.

12haa