Điểm tin trưa 19/4: Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp hè | Metro số 1 nguy cơ lùi tiến độ

VOH - Cập nhật giá vàng, giá USD; Tiền Giang: Nỗ lực cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn mặn gay gắt; Đôi nam nữ đi xe máy nghi tự ngã thương vong trong ở Hà Nội…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 19/4/2024

Sáng 19/4, giá vàng thế giới tăng trở lại nhưng SJC sụt giảm. Cụ thể, vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 81,8 triệu đồng và bán ra 83,8 triệu đồng. Ngược lại, Công ty Mi Hồng (TPHCM) mua vàng miếng SJC với giá 82,2 triệu đồng và bán ra 83,8 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm lên 24.260 đồng/USD. Các ngân hàng thương mại giữ giá USD ở mức cao. Vietinbank mua vào 25.155 đồng, bán ra 25.440 đồng. Vietcombank mua vào 25.070 - 25.100 đồng, bán ra 25.440 đồng… 

gia-vang-9999-voh-1-3peg
Ảnh minh họa - Internet

TPHCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp hè

TPHCM đang trong những ngày nắng nóng gay gắt, tiềm ẩn nhiều mối nguy về an toàn thực phẩm (ATTP). Trong thời điểm này, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo ATTP nhằm hạn chế tình trạng bị ngộ độc thực phẩm.

Trong tháng hành động vì ATTP năm 2024 (15/4 - 15/5), sở kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, ATTP. Đặc biệt, đơn vị sẽ kiểm tra đột xuất bếp ăn của các trường học, không báo trước để kịp thời phát hiện các vi phạm.

Kiem-Tra-an-toan-thuc-pham
Kiểm tra ATTP tại chợ đầu mối ở TPHCM

Metro số 1 có nguy cơ lại lùi tiến độ

Theo kế hoạch, Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến thi công xong trong tháng 4, hoàn tất đào tạo nhân viên vận hành tháng 7, chạy thương mại trong quý IV năm nay.

Nhưng kế hoạch này đang đứng trước nguy cơ “phá sản”, khi Metro số 1 hiện còn những vướng mắc liên quan đến những mâu thuẫn giữa nhà thầu và tư vấn. Các vướng mắc được đề cập như công tác phối hợp, tiến độ thực hiện dự án, hợp đồng dịch vụ bảo dưỡng 5 năm…

Metro-So-1
Metro số 1 gần về đích nhưng gặp hàng loạt rắc rối

Tiền Giang: Nỗ lực cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn mặn gay gắt

Tiền Giang đang tập trung mọi nguồn lực, triển khai các giải pháp cấp nước sinh hoạt cho nhân dân các địa bàn đối mặt với tình hình hạn mặn gay gắt như: Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công, Tân Phú Đông. T

Tỉnh đã mở 114 vòi nước công cộng, cung cấp nước miễn phí cho người dân các huyện, thị xã phía Đông của tỉnh, trong đó huyện Gò Công Đông mở 81 vòi, huyện Tân Phú Đông mở 7 vòi, huyện Gò Công Tây mở 11 vòi… Đến nay, lượng nước cấp qua các vòi nước công cộng đã lên đến hàng chục nghìn mét khối.

Đôi nam nữ đi xe máy nghi tự ngã thương vong trong khu đô thị ở Hà Nội

Sáng 19/4, lãnh đạo Công an phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, khoảng 7h15 cùng ngày, tại đoạn đường nội bộ trong một khu đô thị trên địa bàn phường xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong và một người bị thương nặng.

Một số nhân chứng cho biết, có hai người đi trên một xe máy trong khu vực đường nội bộ của khu đô thị cao cấp. Khi tới đoạn đường rẽ, người điều khiển phương tiện mất lái, lao lên dải phân cách.

Tai nạn khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ, người đàn ông bị thương nặng. Hiện, vụ tai nạn tiếp tục được điều tra, xử lý.

Baner F