Điểm tin trưa 27/4: Đề xuất giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm | Vài tỉnh miền Tây có mưa

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Đường phố TPHCM thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng trong ngày đầu nghỉ Lễ; Giá vàng miếng đang hướng tới vùng đỉnh cao nhất mọi thời đại;...

Đề xuất giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) cũng như đề xuất tiếp tục giảm sắc thuế này trong 6 tháng cuối năm.

VAT tien 1200
Ảnh minh hoạ: TNO

Chính phủ cho rằng để kịp thời ứng phó với diễn biến tình hình kinh tế xã hội, cân nhắc tính toán phù hợp với điều kiện thực tế, cần triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ về thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất đã ban hành trong năm 2023.

 Đồng thời, cần nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp về thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất năm 2024.

 Đường phố TPHCM thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng trong ngày đầu nghỉ Lễ

Sáng nay 27/4, nhiều tuyến đường ở TPHCM ngày thường đông nghẹt xe, ùn ứ vào giờ cao điểm nay thông thoáng trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tại khu vực trung tâm TPHCM, người dân hóng mát, đi dạo hoặc tham gia các hoạt động thể dục thể thao nơi công cộng. Nhiều người không phải ra đường đi làm sáng sớm, nhiều người về quê nên đường thoáng hơn, ít xe hơn.

“Cháy vé" máy bay ngày 1/5 ở nhiều chặng nóng

Nhiều chuyến bay về từ các địa điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đều đã "cháy" vé vào ngày 1/5 dù giá vé chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trên nhiều hội nhóm về du lịch, không ít khách hàng cũng kêu trời vì không đặt được vé chiều về 1/5, hoặc nếu có, buộc phải bay chuyến sáng sớm hoặc đêm muộn với giá vé đắt đỏ.

20240427 May bay
Ảnh minh hoạ: Dân Trí

3 ngày trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều chuyến bay đã hết sạch vé, đặc biệt ở chiều về vào ngày 1/5.

Giá vàng miếng đang hướng tới vùng đỉnh cao nhất mọi thời đại

Sáng nay 27/4, giá vàng miếng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 83 triệu đồng/lượng, bán ra 85,2 triệu đồng/lượng - ổn định so với cuối ngày hôm qua. 

Một số tiệm vàng ở TPHCM giao dịch vàng miếng SJC mua vào 83,5 triệu đồng/lượng, bán ra 84,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng đứng yên tại 73,8 triệu đồng/lượng mua vào, 75,5 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng SJC đang hướng tới vùng đỉnh cao nhất mọi thời đại là 85,4 triệu đồng/lượng lập hồi giữa tháng 4, sau khi tăng mạnh rồi duy trì ở mức cao từ cuối ngày hôm qua.

Vài tỉnh miền Tây có mưa nặng hạt

Sáng 27/4, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết thời tiết miền Nam chủ đạo vẫn là nắng nóng, về chiều tối vài nơi có mưa. 

Chiều tối hôm qua 26/4, một số tỉnh miền Tây đã có mưa nặng hạt, trời bớt oi bức, sắp tới mưa sẽ xảy ra nhiều hơn trong giai đoạn chuyển mùa.

20240427-mua mien tay
Ảnh minh hoạ: TTO

Trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết thời gian này về chiều tối một số nơi sẽ có mưa, dông nhưng chưa phải mưa diện rộng. Sắp tới giai đoạn chuyển mùa, mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn.