Diễn tập PCCC, cứu nạn cứu hộ tại đường hầm sông Sài Gòn

(VOH) - 21 giờ tối 6/12, đường hầm vượt sông Sài gòn đóng lại để bắt đầu cho buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Buổi diễn tập do Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC TPHCM tổ chức, huy động 19 phương tiện và 265 người tham gia, gồm các lực lượng chủ yếu là cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Sở Giao thông vận tải, cảnh sát giao thông, lực lượng y tế, cứu hộ cứu nạn…
Lực lượng phòng cháy chữa cháy dập tắt nhanh đám cháy khi ngọn lửa bao trùm. (ảnh: TNO)

Tình huống giả định là vào lúc 21 giờ ngày 6/12/2013 tại km 14+400 hướng từ quận 2 sang quận 1 xảy ra một vụ tai nạn giữa hai xe mô tô và gây cháy do ma sát trên mặt hầm. Do không giữ khoảng cách an toàn nên 8 xe mô tô từ phía sau tông liên hoàn vào 2 xe bị nạn, gây ra vụ cháy lớn trong đường hầm. Tình huống giả định đưa ra có khoảng 15 người bị nạn và khoảng 60 người hoảng loạn đang tìm cách thoát ra ngoài, tuy nhiên do nhiệt độ cao và trong không khí lẫn nhiều khói độc nên nhiều nạn nhân không tự thoát ra ngoài được. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC TPHCM đã có mặt phối hợp cùng lực lượng PCCC ở cơ sở và các đơn vị tại địa phương tổ chức cứu chữa và đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu.

Buổi diễn tập diễn ra sinh động, các phương tiện chữa cháy hiện đại như công nghệ 1-7 đã phát huy tác dụng, dập tắt nhanh đám cháy khi ngọn lửa bao trùm.

Kết thúc buổi diễn tập, Đại tá Lê Tấn Bửu - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM, Phó Ban chỉ đạo cuộc diễn tập cho biết: buổi diễn tập đã rút ra nhiều kinh nghiệm thực tiễn để ứng phó với các tình huống tương tự có thể xảy ra: