Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Đình bản 3 tháng Tạp chí điện tử Nhà quản lý và trang Phụ nữ News

    Ngày 14-11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã ra quyết định đình bản tạm thời hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý, trang tin Phụ nữ News của Báo điện tử Người đưa tin.

    Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Cục Báo chí vừa ra quyết đình bản tạm thời 3 tháng hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý và trang tin Phụ nữ News của Báo điện tử Người đưa tin và xử phạt 2 cơ quan báo chí số tiền 190 triệu đồng.

    Ngày 14-11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã ra quyết định đình bản tạm thời hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý.

    Giao diện trang chủ của Tạp chí điện tử Nhà quản lý - Ảnh chụp giao diện sáng 14-11-2017

    Theo quyết định của Bộ TT-TT, Tạp chí điện tử Nhà quản lý bị đình bản tạm thời hoạt động trong thời gian 3 tháng vì Tạp chí đã đăng bài viết "Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng?" ngày 21-8-2017 có thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đã bị xử lý hành chính.

    Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (14-11-2017). Lãnh đạo cơ quan chủ quản là Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý có trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện đình bản.

    Sau thời gian tạm đình bản, Bộ TT-TT sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

    Trước đó, ngày 13-11, Bộ TT-TT cũng ra quyết định thu hồi chuyên trang Quản lý bán lẻ (tên miền banle.nhaquanly.vn) của Tạp chí điện tử Nhà quản lý.

    Quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động đối với chuyên trang Quản lý bán lẻ (tên miền banle.nhaquanly.vn) của Tạp chí điện tử Nhà quản lý được quy định tại điểm 5.2 Mục 5 Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 324/GP-BTTTT ngày 10-7-2017 do Bộ TT-TT cấp cho Tạp chí điện tử Nhà quản lý vì Tạp chí không xuất bản chuyên trang trong thời gian quy định của pháp luật về báo chí, để giấy phép hoạt động chuyên trang hết hiệu lực.

    Trước đó, ngày 10-11, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT-TT) Lưu Đình Phúc đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Tạp chí điện tử Nhà quản lý. Tổng số tiền bị xử phạt là 50 triệu đồng.

    Quyết định xử phạt nêu rõ Tạp chí điện tử Nhà quản lý đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính "Thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết "Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng? đăng ngày 21-8-2017, quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

    Với vi phạm này, Tạp chí Nhà quản lý bị xử phạt 40 triệu đồng.

    Ngoài ra, Tạp chí điện tử Nhà quản lý cũng đã có hành vi vi phạm hành chính "Thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết "Doanh nghiệp Việt bán hàng giả: Chuyện bây giờ mới...lộ" đăng ngày 26/10/2017, quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

    Với vi phạm này, Tạp chí Nhà quản lý bị xử phạt 10 triệu đồng. Tổng số tiền vi phạm hành chính của cả 2 hành vi vi phạm là 50 triệu đồng.

    Giao diện của chuyên trang Phụ nữ News của báo điện tử Người đưa tin

    Cũng trong ngày 10-11, Cục trưởng Cục Báo chí đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Người đưa tin.

    Cụ thể, Báo điện tử Người đưa tin đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Trong bài viết đăng ngày 29-10-2017 trên chuyên trang Phụ nữ & Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo có thông tin vi phạm quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

    Báo điện tử Người đưa tin bị xử phạt 140 triệu đồng và đồng thời bị áp dụng hình phạt bổ sung: Đình bản tạm thời (tước quyền sử dụng giấy phép) của chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo điện tử Người đưa tin trong thời gian 3 tháng.

    Nguồn: B.Trân/NLĐ