Đoàn Toàn quyền New Zealand thăm TPHCM

(VOH) - Nhân chuyến thăm chính thức của Toàn quyền New Zealand tại Việt Nam, trong chuyến thăm TPHCM vào trưa nay 7/8, tại Dinh Thống Nhất, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi tiếp và chiêu đãi Ngài Jerry Mateparae, Toàn quyền New Zealand.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ chính trị ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước ngày càng phát triển, cám ơn sự giúp đỡ và ủng hộ của Chính phủ New Zealand trong thời gian qua, đặc biệt là đối với những kiều bào và du học sinh của Việt Nam.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết: TPHCM sẽ nỗ lực thực hiện 6 chương trình hành động mà Chính phủ hai nước đã đề ra, thực hiện chương trình hợp tác chống biến đổi khí hậu và đẩy mạnh hợp tác giáo dục giữa hai bên. Đồng thời, Chủ tịch Lê Hoàng Quân bày tỏ mong muốn được ký kết hợp tác quan hệ kết nghĩa với Thành phố Olean để hai bên cùng nhau học tập và trao đổi kinh nghiệm.

Ngài Jerry Mateparae, Toàn quyền New Zealand đánh giá cao vai trò quan trọng của TPHCM cho sự phát triển của Việt Nam và ủng hộ việc TPHCM và TP Olean ký kết quan hệ hợp tác vì hai bên có nhiều điểm chung và hiện có nhiều sinh viên của TPHCM đang theo học tại thành phố Olean, đây sẽ là đóng góp tích cực thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước.


Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đón tiếp Ngài Jeremiah Mateparae tại Dinh Thống Nhất - Ảnh: CATP.

Cũng trong sáng nay, Toàn quyền New Zealand đã đến thăm trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TPHCM. Trong chương trình, Toàn quyền New Zealand sẽ tham dự chương trình phát triển giống cây ăn quả chất lượng cao Việt Nam, gặp gỡ cộng đồng, doanh nghiệp New Zealand tại TPHCM và đến thăm Mái ấm Bà Chiểu, quận Bình Thạnh.