Góp ý cho dự án Luật Giáo dục Quốc phòng - An ninh đã được chỉnh lý

(VOH) - Sáng nay 5/4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tổ chức hội thảo góp ý cho dự án Luật Giáo dục Quốc phòng - An ninh đã được chỉnh lý. Bà Võ Thị Dung - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP, Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, có ý kiến cho rằng, nếu đưa giáo dục quốc phòng an ninh vào chương trình học đối với học sinh tiểu học sẽ làm nặng thêm chương trình của các em. Trong khi đó, ý kiến khác lại cho rằng, nên lồng ghép những kiến thức này vào trong chương trình học để các em có khái niệm ban đầu về lòng yêu nước, nhưng cần nhẹ nhàng, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của học sinh cấp 1.

Về vần đề này, đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo TP cũng nêu ý kiến: Ở bậc Tiểu học, ngành giáo dục thành phố cũng đã và đang lồng ghép các kiến thức quốc phòng an ninh thích hợp vào môn giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học, chiếm khoảng 6,4% chương trình chính khóa. Và ở bậc Trung học Cơ sở thì lồng ghép tích hợp vào môn Giáo dục Công dân. Đối với học sinh Trung học Phổ thông, trong khoản 2 điều 11, đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo TP cũng đề nghị thay từ “bảo đảm” bằng từ “vun đắp” cho học sinh có những hiểu biết ban đầu về nền quốc phòng toàn dân.

Ngoài ra, ý kiến khác cũng đề nghị cần tăng cường thêm báo cáo viên, quy định thêm tiêu chuẩn của báo cáo viên về quốc phòng an ninh như có kỹ năng truyền đạt kiến thức cho người nghe hiệu quả.