Góp ý cho Luật nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN

(VOH) - Chiều qua, 2/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đã tổ chức Hội thảo góp ý cho dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Trong dự án Luật lần này quy định khá cụ thể với 8 chương, 46 điều và được điều chỉnh, bổ sung nhiều điểm, trong đó có những điểm mới quy định khá chi tiết quyền và nghĩa vụ của người nước ngoài trong vấn đề xuất, nhập cảnh, cư trú; quyền và trách nhiệm đối với cơ quan bảo lãnh. Dự thảo Luật cũng quy định rõ người nước ngoài không được chuyển đổi mục đích đăng ký ban đầu, ngoại trừ có những trường hợp đặc biệt được bổ sung mục đích.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đã kiến nghị trong dự thảo Luật nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN nên bổ sung thêm 1 chương cho vấn đề “quá cảnh” của người nước ngoài. Có ý kiến cũng cho rằng, nên có 1 ký hiệu riêng đối với đối tượng là thuyền viên được quy định trong dự thảo Luật. Ngoài ra, có ý kiến cũng đề xuất Nhà nước cần quan tâm đào tạo nguồn nhân lực về quản lý xuất nhập cảnh.


Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam - Ảnh: PLO.