Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn

(VOH) - Đúng như kế hoạch, ngày 22/5, chàng trai “kỳ diệu” Nick Vujicic đã có mặt tại Việt Nam. Từ lâu, người con trai không tay không chân đến từ nước Úc này đã là một tấm gương về một nghị lực phi thường khiến cho nhiều người, đặc biệt là những người khuyết tật trên khắp thế giới phải thán phục và ngưỡng mộ.
Nick Vujicic - một tấm gương về nghị lực phi thường khiến cho nhiều người, đặc biệt là những người khuyết tật trên khắp thế giới phải thán phục và ngưỡng mộ. (Ảnh: Thanh niên)

Chính sự lôi cuốn đó mà hội trường của khách sạn White Palace đã chào đón hàng trăm thanh niên, học sinh- sinh viên, người khuyết tật hào hứng tham dự. Tất cả chỉ mong được tận mắt chứng kiến và nghe những câu chuyện về người mà bấy lâu nay họ chỉ có dịp biết qua sách, báo và truyền hình.

Có mặt từ rất sớm, bạn Nguyễn Chung Tú - một trong 24 tấm gương ý chí nghị lực được vinh dự mời tham gia chương trình. Bản thân Tú cũng là một tấm gương mạnh mẽ, vì liệt hai chân từ nhỏ. Hơn 20 năm được mẹ cõng đến trường và hiện là sinh viên khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Tú chia sẻ:

Tương tự như Tú, đối với Nguyễn Sơn Lâm, chàng trai cao 90cm cũng ôm ấp giấc mơ trở thành doanh nhân thành đạt. Nguyễn Sơn Lâm cũng có mặt tại đêm chương trình. Anh phấn khởi chia sẻ:

Không chỉ những người khuyết tật mà với nhiều bạn trẻ, Níck chính là tấm gương, là động lực để những khi gặp khó khăn, có thể lấy đó làm gương để có thêm can đảm vượt qua những khiếm khuyết về cơ thể của mình. Có mặt tại buổi giao lưu cùng Nick, bạn Hồ Thị Thảo Ly - sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế - Luật hồ hởi nói:

Có thể nói, hình ảnh Nick Vujicic - chàng trai không tay không chân ngay từ lúc lọt lòng đã vượt qua bao mặc cảm, khó khăn để sống yêu đời và cống hiến này chính là tấm gương mà nhiều người luôn hướng đến để học hỏi. Sự kiện Nick đến Việt Nam chính là niềm động viên tuyệt vời đến hàng triệu con người nơi đây, đặc biệt là những người đang cố gắng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống bằng chính sức mình. Chú Nguyễn Văn Qúy, ngụ tại Gò Vấp cũng rất ngưỡng mộ chàng trai tuyệt vời này. Chú chia sẻ:

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng tôn vinh 24 tấm gương ý chí nghị lực và 10 tấm lòng nhân ái, UBND TP.HCM cũng sẽ trao tặng Huy chương công dân TP.HCM cho Nick.

Sau buổi giao lưu hôm nay, trong thời gian 4 ngày lưu lại tại Việt Nam, Nick sẽ tham gia một chuỗi những sự kiện quan trọng khác như Nói chuyện và giao lưu với công chúng ở Hà Nội với chủ đề “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”; giao lưu với 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng khu vực TP Hà Nội trong chủ đề “Hãy sống như Nick”; gặp gỡ 4.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng khu vực TP.HCM. Ngày 25.5, ngày cuối cùng ở Việt Nam, anh sẽ diễn thuyết với chủ đề “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” vào lúc 18-21g tại Sân vận động Thống nhất (TP.HCM).