Hoạt động giờ trái đất tổ chức ở đâu?

(VOH) - Tối 24/3, từ 20h30 - 21h30, nhiều tỉnh, thành đồng loạt tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất. Nhiều hoạt động hưởng ứng tại Hà Nội và TPHCM.

Để hưởng ứng Giờ Trái đất, trên khắp cả nước sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện. Trong đó, sự kiện chính của Hà Nội diễn ra ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám từ 20h tối nay và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

Giờ trái đất 2017. Hình: internet

Bên cạnh đó ở TP.HCM, đêm sự kiện Tắt điện 1 giờ sẽ được tổ chức ở sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên, Quận 1. Sự kiện bên lề của chương trình bắt đầu từ 17h với nhiều trò chơi và quà tặng cùng hoạt động xếp hình biểu tượng WiFi #Connect2Earth...

Hoạt động sân khấu của chương trình sẽ bắt đầu từ 19h30 đến 21h30 với sự tham gia của đại sứ - ca sỹ diễn viên Isaac, ca sỹ Rocker Nguyễn, ca sỹ Phạm Anh Duy và nhóm Lip B, cùng màn trình diễn flashmob của 200 tình nguyện viên nhóm Bước nhảy xanh.

Năm nay trong dự án Cộng Đồng xanh, nhiều tiệm cafe, quán ăn và các tòa nhà cũng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2018 bằng cách cam kết tắt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm năng lượng. Không chỉ vậy, các quán ăn, nhà hàng này còn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như món quà nhỏ gửi đến khách hàng trong Giờ Trái. Đó cũng là những điểm hẹn khá thú vị để mọi người có thể tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2017, chỉ trong 1 giờ tắt đèn, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh, tương đương khoảng gần 1 tỷ đồng. Đây là hành động biểu trưng cho thấy rõ lợi ích của tiết kiệm năng lượng cần được khuyến khích trong cộng đồng.