Chính thức thông xe cầu Mỹ Lợi nối Long An - Tiền Giang

(VOH) - Sau 20 tháng thi công, lúc 9g30 phút sáng nay (29/8), cầu Mỹ Lợi bắc qua sông Vàm Cỏ (nối hai tỉnh Long An - Tiền Giang) đã chính thức khánh thành và cho các loại xe lưu thông.

Một góc cầu Mỹ Lợi - Ảnh: TNO

Cầu Mỹ Lợi được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 1.438 tỉ đồng. Bề ngang cầu rộng 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thông xe cầu Mỹ Lợi. Ảnh: Lê Bằng

Sau khi cây cầu được thông xe, người dân đi từ Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công, Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) theo quốc lộ 50 lên địa phận TP.HCM (cầu Ông Thìn - xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) chỉ đi khoảng từ 25km đến 50km (tùy huyện) .

Ảnh: Lê Bằng

Đây là công trình chào kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, vì vậy người dân Gò Công, quê hương Trương Định anh hùng dân tộc được vui kép. Bà con nơi đây sẽ không còn gian nan chen lấn qua phà mỗi khi lễ tết để đi về giữa TP.HCM và Gò Công. Anh Nguyễn Văn Huynh, nhân viên thu phí Phà Mỹ Lợi vui vẻ cho biết, dù không còn được làm việc trên con phà này sau bao năm gắn bó nhưng lại vui vì hàng triệu người, xe không còn chen lấn nhau khi qua phà.

Còn bà Đoàn Thị Bé Hai, 72 tuổi, người dân bán các loại đặc sản Gò Công tại Phà Mỹ Lợi trước đây cũng phấn khởi vì có cầu dù mình không còn nơi buôn bán. Bởi theo bà cái lợi của nhiều người là quan trọng hơn. Bà Hai bày tỏ và mong muốn:

Cầu Mỹ Lợi thông xe  kết nối Quốc lộ 50 dài hơn 88 km, là tuyến đường trọng yếu nối TP HCM đi vùng duyên hải phía Đông của tỉnh Long An, Tiền Giang, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Như vậy, dịp lễ 2/9 này, người dân đi từ TPHCM về quê ở Tiền Giang sẽ rút ngắn thời gian hơn một giờ đồng hồ và không phải chịu cảnh chờ phà như trước.