Họp báo công bố chính thức vụ truy bắt, tiêu diệt nghi can Lê Quốc Tuấn (Tuấn 'khỉ')

(VOH) - Chiều 14/2, tại Trung tâm Báo chí Thành phố, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TPHCM chủ trì cung cấp thông tin vụ việc với phóng viên các báo về vụ Tuấn "khỉ".

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc cung cấp thông tin ban đầu về vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại Củ Chi liên quan đến Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn "Khỉ", chiều 14/2, tại Trung tâm Báo chí Thành phố, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì cung cấp thông tin vụ việc với phóng viên các báo.

Họp báo công bố chính thức vụ truy bắt, tiêu diệt nghi can Lê Quốc Tuấn (Tuấn 'khỉ')

Họp báo công bố chính thức vụ truy bắt, tiêu diệt nghi can Lê Quốc Tuấn (Tuấn 'khỉ') chiều 14/2. Ảnh: TPO

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang chia sẻ sau khi phát động phong trào phát giác tội phạm trong quần chúng, cơ quan chức năng nhận được nhiều thông tin. Qua sàng lọc, theo dõi, công an xác định Lê Quốc Tuấn nằm ở ngôi nhà bỏ hoang số 19 ấp C ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Khu vực này rộng 10.000 m2, tiếp giáp tỉnh lộ 15 phía mặt đường và mặt sau tiếp giáp con rạch. Trong khuôn viên này có một số công trình, có nhà bỏ hoang, địa hình rất phức tạp. Từ đó, công an thành phố phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành xác minh, lên phương án truy bắt đối tượng.

Tối 13/2, cảnh sát tiến hành tập kích bí mật, sử dụng lực lượng cảnh sát đặc nhiệm để truy bắt đối tượng. Trong quá trình truy bắt, đối tượng liên tục chống trả quyết liệt và tìm cách tẩu thoát. Đối tượng đã bắn 3 phát, trong đó chỉ có 1 phát đạn nổ. Theo lãnh đạo Công an thành phố, dù công an đã siết chặt vòng vây, truy bắt quyết liệt và tiêu diệt đối tượng, thu giữ súng AK và 9 viên đạn (một viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Từ Lương nhấn mạnh tinh thần làm việc là chủ động cung cấp thông tin sớm, kịp thời và chính xác. Sở Thông tin và Truyền thông cho biết công an chưa cung cấp hình ảnh của Tuấn nên sở yêu cầu các cơ quan báo chí gỡ hình ảnh của một thanh niên được nhiều báo đưa lên sáng nay. Người chủ trì họp báo thông tin hiện công an chưa khám nghiệm xong hiện trường, khẳng định không xảy ra bất cứ sát thương nào cho công an cũng như người dân.