Họp mặt kỷ niệm 225 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp

(VOH) - Sáng 14/7, Hội hữu nghị Việt - Pháp TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 225 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp. Đến dự có ông Fabric Mauries - Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM và đông đảo cựu du học sinh tại Pháp, doanh nghiệp và sinh viên khoa Pháp ngữ của các trường Đại học tại thành phố.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Quốc Hùng - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Pháp TP.HCM vui mừng trước sự phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Đặc biệt, trong các chuyến thăm và làm việc gần đây, lãnh đạo cấp cao hai bên đã nhất trí đưa mối quan hệ lên tầm chiến lược với phương châm “hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài, tin cậy trong thế kỷ 21”.


Ông Fabrice Mauries, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: VOV.

Cũng trong sáng 14/7, Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Lang thang ở Pháp” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Khánh. Với các tác phẩm lưu lại vẻ đẹp về phong cảnh thiên nhiên và cuộc sống của người dân nước Pháp, nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Khánh đã đưa nước Pháp đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật tại TP.HCM. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và nghệ thuật giữa hai nước Pháp - Việt.