Khánh thành cầu tràn Chân Rò: Ước mơ 40 năm thành hiện thực

(VOH) - Sáng ngày 15/9, cầu tràn Chân Rò thuộc Thôn Chân Rò, Xã Đakrông, Huyện Đakrông, Tỉnh Quảng Trị đã chính thức khánh thành đưa vào sử dụng.

Với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng, trong đó chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt kêu gọi tài trợ 2,6 tỷ đồng, cùng với 3,5 tỷ đồng do địa phương đối ứng để thực hiện các đường dẫn lên xuống cầu là một công trình có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với bà con xã Đakrông. Đây cũng là cây cầu dài nhất mà chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) thực hiện trong 7 năm qua.

Ông Lê Công Đồng, giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (giữa) cắt bang khánh thành cầu tràn Chân Rò.

Xã Đakrông nằm trong danh sách 63 xã nghèo nhất Việt Nam, 100% người dân nơi đây là người dân tộc Vân Kiều- Pa Cô ...Đã mấy mươi năm trôi qua nhưng tại khu vực này người dân phải qua sông trên những chiếc đò mỏng manh, tai nạn chực chờ bất kỳ lúc nào, nhất là những khi mưa to, bão lớn. Đã có những người mãi mãi nằm lại trên dòng sông này mà không thể trở về.

Hình ảnh trên dòng sông đakrông trước khi có cây cầu tràn.

Thế nên khi cây cầu được xây dựng sẽ tạo điều kiện đi lại thuận tiện hơn cho bà con, bên cạnh đó, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho đồng bào tại địa phương ở thôn Chân Rò, Khe Ngài và Ba Ngào.

Diện mạo của cây cầu hơn 40 năm mơ ước đã thành hình.

Dịp này, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt cũng đã tặng 500 phần quà cho bà con và học sinh trong đó có 250 phần quà trung thu khởi động cho mùa trung thu đến khắp nơi trên cả nước như: Gia Lai, Kiên Giang, Đắk Lắk, Lai Châu…