Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp

(VOH) - Sáng 12/4, TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Pháp (12/4/1973–12/4/2013).
Tham dự buổi lễ có: Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm- Phó Bí thư Thành ủy– Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Trần Tấn Hùng– Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM; ông Phabrit Moriét– Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM cùng phu nhân và đại diện các Sở, Ban, Ngành, quận, huyện cùng các cán bộ Tổng Lãnh sự, công dân và lưu học sinh Pháp tại TP.HCM đã đến dự.

Phát biểu tại buỗi lễ, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm- Phó Bí thư Thành ủy– Chủ tịch HĐND TP.HCM đã bày tỏ vui mừng về quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Pháp không ngừng được vun đắp, củng cố và phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trong đó, các dự án hợp tác văn hóa ngày càng được mở rộng. Và hiện tại, hai nước đang nỗ lực hướng tới xây dựng quan hệ đối tác chiến lược để chào đón sự kiện năm Pháp tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Pháp năm 2013 – 2014. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh:
 
 
Tại lễ kỷ niệm, ông Phabrit Moriét, Tổng Lãnh sự Pháp nhận định: Việt Nam đã thay đổi, đã vươn ra thế giới và có sự phát triển vượt bậc. Đã đến lúc 2 nước mở ra một chương mới trong lịch sử quan hệ hữu nghị, tạo đà phát triển mới cho mối quan hệ hợp tác bền vững.