Kỷ niệm lần thứ 55 Quốc khánh Cộng hòa Cuba

(VOH) - Sáng 30/12, tại Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 55 Quốc khánh nước Cộng Hòa Cuba.


Ông Bernabe Garcia Valido, Tổng lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Công Dũng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và tình cảm tốt đẹp nhất đến Đảng, nhà nước và nhân dân Cuba anh em nhân ngày lễ trọng đại này. Ông cho biết, với việc ban hành hàng loạt cải cách kinh tế sau Đại hội lần thứ VI Đảng Cộng sản Cuba vào tháng 4/2011, Cuba đang từng bước khắc phục yếu kém, trì trệ, bước đầu thu được những thành quả đáng khích lệ. Kết quả tăng trưởng kinh tế năm 2013 đạt 2,7% cho thấy sự nỗ lực của nhân dân Cuba trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế thế giới.



Cũng tại buổi lễ, ông Bernabe Garcia Valido - Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TPHCM và phu nhân bày tỏ lòng trân trọng trước tình cảm của nhân dân Việt Nam anh em. Ông cho biết, với nhân dân Việt Nam, có thể nói rằng mối quan hệ giữa hai nước là mối quan hệ rất đặc biệt và luôn thắm đượm tình hữu nghị. Hiện nay, đã và đang có nhiều đoàn cán bộ cấp cao đến thăm và làm việc tại Việt Nam, điều này có thể khẳng định được ý chí và sự quan tâm trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước anh em và hợp tác toàn diện.