Làm rõ vụ nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ

VOH - Sáng 6/5, Cơ quan chức năng đến kiểm tra, xác minh vụ nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ tại khu vực bãi Kinh (xã Vĩnh Hải, H.Ninh Hải) do Công ty CP Casa Mia Ninh Thuận quản lý.

Sáng 5/5, tài khoản mạng xã hội của nữ du khách "D.L" đăng thông tin kèm đoạn clip dài 59 giây lên facebook với nội dung phản ánh nữ du khách bị hành hung bởi nhân viên Khu du lịch bãi Kinh – Bình Hưng.

Nữ du khách kể, vào chiều 2/5, bà cùng nhóm bạn đến bãi Kinh để thuê thuyền sup (hay gọi là ván chèo). Trong khi chèo, bạn của D.L bị lật thuyền sup, kêu cứu.

Lúc này, một nhóm thanh niên lái mô tô nước tiếp cận D.L ra giá 200.000 đồng để ra cứu người. Tuy nhiên, họ chỉ lái mô tô nước ra kéo thuyền sup vào, còn du khách tự bơi vào bờ.

Anh cat tu clip 1200
Du khách tố cáo bị nhóm người mặc áo đen hành hung - Ảnh cắt từ clip

Khi nhóm du khách cho rằng không được ưu tiên cứu người thì một người trong nhóm lái mô tô nước có lời lẽ xúc phạm các du khách. Không dừng lại ở đó, một người trong nhóm mô tô dùng tay đánh bà D.L, khi nữ du khách đang ghi hình lại vụ việc.

Bà D.L. cho biết thêm, khi về đến Hà Nội, bà đi khám và phát hiện có máu đông ở tai, bác sĩ kết luận bị thủng màng nhĩ tai trái.

Làm việc với đoàn công tác, ông Hoàng Hải Trung, quản lý Khu du lịch bãi Kinh, cho biết chiều 2/5 nhóm khách 3 người gồm 1 nữ, 2 nam đến từ Hà Nội mua vé vào bãi tắm của khách sạn Casa Maya tắm biển, uống nước, chụp ảnh check-in.

Đến khoảng 16 giờ, ông Trung nhận được thông tin một người trong nhóm cho thuê mô tô nước (không thuộc công ty ông Trung quản lý) đánh nữ du khách nên hướng dẫn các du khách trình báo với Công an xã Vĩnh Hải. Sau đó, nhóm du khách này đã rời đi.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, cho biết đang chỉ đạo kiểm tra thông tin nữ du khách bị đánh khi sử dụng các dịch vụ tại bãi biển Kinh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Ông Hòa cho biết đã nắm sự việc và chỉ đạo Phó Giám đốc sở trực tiếp xuống khu vực bãi biển xảy ra sự việc để ghi nhận tình hình, xử lý.