Lãnh đạo thành phố dự chương trình thời trang và tiệc chiêu đãi nhân Tuần lễ Anh quốc

(VOH) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Tuần lễ Anh quốc” tại Việt Nam chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tối qua 2/10, tại khách sạn Caravelle, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM đã tổ chức chương trình biểu diễn thời trang và tiệc chiêu đãi.
Các nghệ sĩ đoàn múa Candoco biểu diễn trong Tuần lễ Anh Quốc tại Việt Nam - Ảnh: TGVN.

Đến dự và phát biểu tại sự kiện này, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đánh giá cao quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển thông qua các chuyến viếng thăm của lãnh đạo hai bên.

TPHCM tự hào đã đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp này. Hiện có 95 dự án của Anh đầu tư tại TPHCM với tổng vốn là 628 triệu USD, kim ngạch thương mại hai chiều trong 9 tháng đầu năm giữa TPHCM và Anh đạt 459 triệu USD. Ông Lê Mạnh Hà tin tưởng với sự nỗ lực của hai nước, thương mại đầu tư giữa hai bên sẽ không ngừng phát triển.

Ông Douglas Anthony Barnes, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM nhấn mạnh: tuần lễ Anh quốc diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Hiện đang có đoàn doanh nghiệp Anh đại diện cho 3 lĩnh vực: ngành công nghệ sáng tạo, giáo dục và bán lẻ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam. Đây sẽ là những cơ hội để mở ra quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.