Lễ kỷ niệm 20 năm các chiến dịch tình nguyện hè của Thanh niên thành phố

(VOH) - Ngày 18/8, đa dạng các hoạt động của tuổi trẻ đã diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố nhân dịp lễ kỷ niệm 20 năm các chiến dịch tình nguyện hè của Thanh niên thành phố.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn học sinh - sinh viên đã có mặt tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng - quận 7 tham dự chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường”.  Tại đây, Ban tổ chức đã trao tặng học bổng cho 50 học sinh - sinh viên và 10 bộ máy tính cho các bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.  5 huyện ngoại thành cũng đã nhận học bổng tiếp sức đến trường với số tiền 250 triệu đồng.

Ngày hội của “Những người tình nguyện - Vì an sinh xã hội” diễn ra tại các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, khu công nghiệp… với hàng ngàn phần quà cho các bệnh nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn, tàn tật. Các cửa hàng thanh niên phục vụ người dân và thanh niên công nhân mua sắm các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng bình ổn giá; các chương trình tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản, sân chơi văn hóa văn nghệ; thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống công nhân.

Các chiến sĩ tình nguyện cũng đã ra quân các đội hình thực hiện tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố. Chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh Đào Thị Hồng Phượng háo hức chia sẻ:

Tại công viên văn hóa đầm sen, hàng ngàn chiến sĩ tham gia các hoạt động hướng về biển đảo quê hương,  ủng hộ quỹ "Góp đá xây dựng Trường Sa" bằng việc làm và bán tranh cát, mô hình các công trình ở Trường Sa. Chiến sĩ Hoa phượng đỏ Phạm Thành Nghĩa tâm sự:

Các quận, huyện Đoàn cũng đã tích cực hưởng ứng chương trình bằng việc tổ chức tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường. Vận động người dân gây quỹ hỗ trợ học sinh đến trường, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn…     

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (thứ 3 từ trái sang) và phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà (bìa trái) cùng các già làng, gia đình nuôi quân, các chiến sĩ tình nguyện tại lễ kỷ niệm 20 năm các chiến dịch tình nguyện hè tối 18-8. Ảnh: TTO

Hoạt động nổi bật nhất là lễ kỷ niệm 20 năm chiến dịch tình nguyện hè của Thanh niên thành phố diễn ra tối qua. Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy TP cùng nhiều lãnh đạo thành phố đã đến dự và cùng chung vui với tuổi trẻ thành phố với thành tích 20 năm thắp sáng  ngọn lửa “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Trong hành trình sáng mãi con đường tình nguyện, TPHCM đã có nhiều thế hệ thanh niên trưởng thành và vững bước vào đời với khát vọng cống hiến, xứng đáng là thế hệ trẻ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Trong không khí đầy xúc động của buổi lễ, tuổi trẻ thành phố tay trong tay cất cao  lời ca tiếng hát và cùng ôn lại chặng đường gian nan và quả cảm của 20 mùa hè tình nguyện, như nhắc nhớ họ dấu son 20 năm tình nguyện mãi không phai. Phát biểu với tuổi trẻ thành phố, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy nhấn mạnh:

20 mùa chiến dịch tình nguyện đi qua là 20 lần thanh niên, học sinh - sinh viên thành phố nao nức dấn thân vào các hoạt động tình nguyện, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước. Ghi nhận và tôn vinh phong trào tình nguyện của thanh niên Việt Nam, tại lễ kỷ niệm 20 năm các chiến dịch tình nguyện hè của Thanh niên thành phố, 15 cơ sở Đoàn đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.