Mở đợt cao điểm xử lý vi phạm tốc độ trên toàn quốc

(VOH) - Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới và các đơn vị liên quan công bố Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Tuần lễ An toàn đường bộ lần thứ 4 do Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Tốc độ”.

Ảnh minh họa : Lan Hương. 

Theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, hàng năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng hơn 1,2 triệu người và 50 triệu người bị thương trên toàn cầu.

Ở Việt Nam, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, tai nạn giao thông liên tục được kéo giảm trong vài năm qua nhưng vẫn ở mức cao, khi số người tử vong mỗi ngày khoảng 24 người và 60 người bị thương.

Tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến vi phạm quy định về tốc độ đang có xu hướng gia tăng. Từ ngày 8-14/5/2017, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ mở đợt cao điểm tuần tra, xử lý vi phạm tốc độ trên phạm vi toàn quốc.

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ an toàn đường bộ toàn cầu năm 2017 tại Việt Nam bao gồm 4 nội dung chính: hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, tuyên truyên, phổ biến và giáo dục pháp luật, tổ chức giao thông, chỉnh trang kết cấu hạ tầng; kiểm tra và xử lý vi phạm.

Các hoạt động sẽ được triển khai đồng bộ, thống nhất trên phạm vi toàn quốc với sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ, ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban ATGT các tỉnh, thành và sự hỗ trợ tích cực của các đối tác quốc tế.