Năm 2013: Cháy nổ gây thiệt hại hơn 80 tỷ đồng về tài sản

(VOH) - Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014 vào sáng 30/12. Qua đó cho thấy, trong năm 2013, trên địa bàn thành phố xảy ra gần 600 vụ cháy, làm 13 người chết và 24 người bị thương, thiệt hại về tài sản là hơn 80 tỷ đồng. Đáng nói là ngoài các sự cố cháy, còn có 10 vụ cháy do đốt vì mâu thuẫn cá nhân và đốt để tự tử.
Trong năm, lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM đã tiến hành kiểm tra hơn 73.000 lượt cơ sở, chấn chỉnh kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn PCCC.
 
 Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội đã biểu dương những cố gắng của lực lượng cảnh sát PCCC TPHCM trong năm qua, đồng thời chỉ đạo nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó, nhấn mạnh đến việc nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về an toàn PCCC trên địa bàn thành phố:

 

 
Cũng tại hội nghị, có 3 tập thể và 2 cá nhân thuộc Sở Cảnh sát PCCC được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ năm 2008 đến năm 2012.