Năm 2018 là năm sôi động với nhiều hoạt động đối ngoại tại Thành phố

(VOH) - Sáng 24/12, Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Quang Long, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, trong năm 2018, Sở tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, tích cực triển khai toàn diện các hoạt động đối ngoại trên tất cả các kênh của Đảng, Chính quyền và Nhân dân; mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế. Thành phố đã đón hơn 110 đoàn khách quốc tế, ký 08 thỏa thuận quốc tế, tổ chức hơn 170 cuộc tiếp khách đối ngoại đến tìm hiều về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và trao đổi nội dung hợp tác.

Thành phố đã tổ chức thành công gần 50 sự kiện đối ngoại và các sự kiện tiêu biểu khác như Lễ hội Việt – Nhật 2018 lần thứ 5, sự kiện gặp mặt Lãnh sự đoàn đầu năm, Tọa đàm giữa lãnh đạo thành phố và Lãnh sự đoàn về Nghị quyết 54 của Quốc hội và Đề án xây dựng Thành phố thông minh, Diễn đàn Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh 2018…

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM khẳng định năm 2018 là một năm đầy sôi động với rất nhiều các hoạt động đối ngoại tại Thành phố và Sở Ngoại vụ đã thể hiện tốt vai trò vừa là cơ quan tham mưu, đồng thời là cơ quan triển khai tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà lãnh đạo Thành phố giao phó. Đồng thời, mong rằng Sở Ngoại vụ sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác đối ngoại chung của Thành phố cũng như cả nước, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của đơn vị.