Ngành nghề công nhân có nguy cơ mất việc cao nếu không tự nâng cao trình độ, tay nghề

(VOH) - Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã xây dựng được nguồn quỹ hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ cho công nhân ở ngành nghề có nguy cơ mất việc cao.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường vừa cho biết tổ chức công đoàn sẽ chủ động kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội để xây dựng nguồn quỹ học bổng hỗ trợ công nhân học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nhằm thích ứng với tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Bùi Văn Cường thăm lớp học công nhân tại TPHCM

Bước đầu, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã xây dựng được nguồn quỹ hơn 4 tỷ đồng. Số tiền này sẽ ưu tiên hỗ trợ cho công nhân ở ngành nghề có nguy cơ mất việc cao như dệt may, da giầy, lao động giản đơn ở các nhà máy trong các KCX-KCN.

Về lâu dài sẽ nhân rộng mô hình lớp học dành cho công nhân vừa học vừa làm mà Liên đoàn lao động TPHCM phối hợp với Trường Đại học Kinh tế TP thực hiện. Mặt khác sẽ đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền để chính người lao động hiểu được các thách thức đang diễn ra với họ khi doanh nghiệp đầu tư các dây chuyền tự động hoá, đưa robot vào trong sản xuất. Nguy cơ mất việc làm là rất cao nếu bản thân không tự nâng cao trình độ, tay nghề ngay bây giờ. /.