Nhà Bè khẩn trương hoàn thành các đồ án quy hoạch chi tiết

(VOH) - Chiều qua 7/5, chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm chủ trì buổi giám sát công tác lập, thực hiện, quản lý quy hoạch trên địa bàn huyện Nhà Bè.
Đến nay huyện này đã phê duyệt được 56 đồ án quy hoạch chi tiết, chỉ còn 5 đồ án đang thực hiện, bao gồm: đồ án khu dân cư Phước Kiển, Phước Lộc, đồ án khu du lịch Bờ Băng, Đồ án cụm sản xuất Long Thới và đồ án Khu trường đại học. Lãnh đạo huyện Nhà Bè hứa với HĐND TP.HCM sẽ hoàn tất quy hoạch các đồ án này trước ngày 30-9-2013.

Tuy nhiên, đáng ngại đối với huyện Nhà Bè là còn nhiều dự án triển khai tương đối chậm, mới chỉ có 10/31 dự án có quyết định thu hồi giao đất đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, số còn lại đang gặp khó khăn về vốn và đền bù giải phóng mặt bằng. Lãnh đạo Nhà Bè cũng đã kiến nghị TP.HCM gia hạn đầu tư cho một số dự án, trong đó có những dự án mới giải phóng mặt bằng dưới 50%. Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao nỗ lực huyện Nhà Bè, tuy nhiên Nhà Bè cần chú trọng đến tính khả thi của các đồ án quy hoạch vì nó ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, lợi ích của bà con. Bên cạnh đó huyện cần đánh giá lại năng lực của chủ đầu tư, tránh xảy ra tình trạng dự án kéo dài. Chủ tịch HĐND TP.HCM chỉ đạo: