Phát hiện dị vật trong âm đạo bé gái

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bé gái, 1 bé 7 tuổi ở Phú Quốc và một bé 4 tuổi ở Phú Nhuận đến bệnh viện khám vì triệu chứng viêm âm đạo, âm hộ tiết dịch bất thường, riêng em bé 7 tuổi có hiện tượng xuất huyết âm đạo.

Người nhà cho biết cả hai bé đã bị cách đây khá lâu, đi nhiều nơi để khám, điều trị nhưng chỉ được một thời gian thì xuất hiện lại triệu chứng tiết dịch, xuất huyết có mùi. Khám thì thấy âm đạo không tổn thương, tuy nhiên, các bé cũng không phải dậy thì sớm nên việc tìm ra nguyên nhân cũng không dễ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Chí – trưởng khoa siêu âm – bệnh viện Nhi đồng 1, quyết định siêu âm và phát hiện ngay có dị vật cản nằm trong âm đạo. Tuy nhiên, khi mời bác sĩ sản khoa thăm khám và chụp MRI thì không phát hiện bất thường.

Trước tình hình này, bệnh viện mời thêm bác sĩ chuyên khoa tiết niệu nội soi và khi nội soi vào đã phát hiện lấy ra hai dị vật trong âm đạo của hai bé. Trường hợp bé 7 tuổi là miếng lưới mùng và bé thứ hai là chiếc kẹp tóc.

Đặc biệt với bé thứ nhất, do viêm nhiễm kéo dài, miếng lưới mùng đã bám vô niêm mạc các bác sĩ phải vừa lấy vừa gỡ dính. Các bác sĩ cảnh báo nếu để quá lâu sẽ gây thủng vách ngăn âm đạo đến lúc đó các bé sẽ tiểu ra bằng đường âm đạo và phẫu thuật sẽ rất phức tạp.

Qua hai trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo với những em gái còn nhỏ cha mẹ nên thường xuyên để ý đến các bé, quan tâm chăm sóc, vệ sinh vùng kín cho bé để tránh những đáng tiếc xảy ra./.