Phát thanh trong thời đại bùng nổ mạng xã hội: Liên kết và chia sẻ để cùng phát triển

(VOH) - Đại diện các Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) trong nước vừa cùng trao đổi xung quanh các vấn đề mang tính sống còn của việc đầu tư phát triển các chương trình phát thanh hay...

Ảnh hưởng rộng lớn của mạng xã hội đến lĩnh vực phát thanh như thế nào và những người làm báo nói sẽ phải làm gì để phát triển, là nội dung thảo luận trong Hội nghị chuyên đề các Đài Phát thanh – Truyền hình liên kết năm 2018 với chủ đề “Radio content maketting mạng xã hội – cơ hội và thách thức”.

Hội nghị do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Khánh Hòa (KTV) phối hợp tổ chức vào sáng 20/4 tại TP Nha Trang.

Ông Lê Công Đồng, giám đốc đài TNND TPHCM

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM chia sẻ thông tin tại hội nghị. 

Tại Hội nghị, đại diện các Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) trên cả nước đã cùng trao đổi xung quanh các vấn đề mang tính sống còn của việc đầu tư phát triển các chương trình phát thanh hay, hấp dẫn người nghe...Trong đó, xu thế liên kết, chia sẻ bản quyền phát sóng giữa các Đài để cùng khai thác nội dung có chất lượng đang phát huy hiệu quả.

Theo đó, Đài PTHT Đà Nẵng cho ra đời thương hiệu mới là Đà Nẵng Radio và dành hai giờ trực tiếp thông báo tình hình giao thông của địa phương trên kênh FM 96.3 Mhz thông qua CLB Bạn Hữu Đường Xa; Đài PTTH Nam Định sau hai năm thực hiện liên kết, đã dành đến 50% thời lượng phát thanh các chương trình của VOH…Từ chỗ "mượn" các chương trình VOH, ít người biết đến đến nay làn sóng FM 95.1 Mhz của Đài PTTH Nam Định được nhiều người quan tâm theo dõi…

Bên cạnh đó, với việc bùng nổ mạng xã hội (XH) cũng đang là cơ hội lớn để phát thanh phát triển như một kênh thu phát sóng hiện đại, tạo nên lớp thính giả mới. Chỉ thông qua việc chia sẻ chương trình qua mạng XH, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt của VOH trong 65 tỷ vận động được cho hoạt động từ thiện trong 7 năm qua, có đến 40% lượt ủng hộ qua mạng XH.

VOH ký kết hợp tác

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM kết hợp tác với Đài PTTH Đồng Tháp, Tây Ninh, Hải Phòng.  

Trong xu thế liên kết, chia sẻ bản quyền trên các kênh phát thanh truyền thống cũng như mạng XH để cùng phát triển, dịp này, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM cũng đã ký kết hợp tác với Đài PTTH Đồng Tháp, Tây Ninh, Hải Phòng, nâng tổng số các đài liên kết hợp tác lên 13 Đài, mở rộng phạm vi phủ sóng của VOH ra cả nước.