Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng tiếp xã giao Tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Argentina tại Việt Nam

(VOH) - Tối 5/9, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp xã giao Tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Argentina tại Việt Nam - ông Claudio Ricardo Gutierrez.

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ, hiện TP.HCM có hơn 100.000 doanh nghiệp đang hoạt động, tiềm năng hợp tác quốc tế rất lớn, bà mong muốn Tân Đại sứ Argentina với vai trò cầu nối sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Argentina đến thăm, giao lưu và hợp tác với các doanh nghiệp TP.HCM, góp phần gắn kết hơn nữa mối quan hệ 2 nước.

Tân Đại sứ Argentina tại Việt Nam, ông Claudio Ricardo Gurierrez đã bày tỏ: TP.HCM là mấu chốt quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao 2 nước. Ông mong muốn sớm có cơ quan đại diện của Cộng hòa Argentina tại thành phố. Đại sứ Argentina tại Việt Nam cũng cho biết, tháng 11 sắp tới sẽ là cao điểm của các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam - Argentina, trong đó các sự kiện giao lưu văn hóa sẽ được đẩy mạnh nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa 2 dân tộc. Ông mong muốn Chính quyền TP.HCM cũng như các ban, ngành liên quan sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động này.