Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo  tập đoàn Clermont

(VOH) - Ngày 11/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã làm việc với ông Richard F. Chandler, Chủ tịch và là nhà sáng lập Tập đoàn Clermont (Clermont Group)

Clermont Group đang tư vấn cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam các giải pháp cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, tài chính, phát triển các dịch vụ thanh toán, ngân hàng số trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Đánh giá cao tầm nhìn và trách nhiệm của Clermont Group, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ đang quan tâm chỉ đạo việc phát triển hệ thống thanh toán mới tại Việt Nam nhằm đa dạng các dịch vụ tài chính, phục vụ nhu cầu của các tổ chức, cá nhân ở trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài.

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ nhu cầu hợp tác của Việt Nam với các doanh nghiệp như Clermont Group nhằm góp phần tăng cường năng lực tài chính, lành mạnh hoá các hoạt động tín dụng, tài chính của các ngân hàng và bảo đảm an toàn cơ sở dữ liệu người dùng.

Phó Thủ tướng ủng hộ việc Clermont Group chia sẻ, tư vấn cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan trong phát triển hệ sinh thái trong thanh toán trung gian (fintech) và phát triển ngân hàng số tại Việt Nam.