Phương án di dời trạm BOT Cai Lậy khó xảy ra?!

(VOH) - Dù đưa ra 3 phương án giải quyết BOT Cai Lậy nhưng lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nhận định việc di dời trạm là không khả thi.

Trong cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 4/12, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra ba kịch bản để giải quyết vấn đề trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Kịch bản thứ nhất, vẫn giữ nguyên trạm thu phí BOT Cai Lậy ở vị trí hiện tại, nhưng tăng cường vận động, cải thiện việc thu phí và phục vụ các nhu cầu của người tham gia giao thông. Ví dụ có chỗ cho lái xe dừng lại khi họ thắc mắc và nội dung thắc mắc sẽ được giải thích.

Kịch bản thứ hai là di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy về tuyến tránh theo yêu cầu, tức là phá phương án tài chính cũ và tính toán lại. Kịch bản này phải thương thảo với nhà đầu tư vì liên quan đến thời gian thu phí.

Kịch bản thứ ba, Bộ GT-VT đưa ra là đặt 2 trạm thu phí tại khu vực Cai Lậy, một trạm đặt trên quốc lộ cũ để thu phí phần nhà đầu tư bỏ ra đầu tư trên quốc lộ; một trạm được đặt trên tuyến tránh để thu phí phần nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng tuyến đường này.