Quận 1 chấn chỉnh lại trật tự lòng lề đường khu phố Tây

(VOH) - Thường trực Hội đồng nhân dân TP sáng nay đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận 1 và lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão về công tác giữ gìn an ninh trật tự lòng lề đường, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Dư Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết: do đặc điểm của địa bàn phường tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ dành cho khách du lịch người nước ngoài, nên đây cũng là khu vực phức tạp về tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Trong khi đó, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát, tạo áp lực lớn cho địa phương trong công tác quản lý trật tự mỹ quan đô thị.

Trong 9 tháng đầu năm, phường đã xử phạt 41 vụ kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, 126 trường hợp ô tô dừng đậu sai quy định. Đồng thời, xử lý nhiều trường hợp chèo kéo du khách. Lãnh đạo quận 1 và phường Phạm Ngũ Lão kiến nghị thành phố công nhận khu du lịch Tây ba lô phường Phạm Ngũ Lão là một khu vực đặc thù thu hút khách du lịch để có cơ sở pháp lý trong công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn. Đồng thời kiến nghị Thành phố sớm thành lập khu phố đi bộ tại khu tứ giác Đề Thám - Bùi Viện - Đỗ Quang Đẩu - Phạm Ngũ Lão. Ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão trong công tác quản lý trật tự, mỹ quan đô thị, ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân TP cho biết với những kiến nghị nêu trên sẽ được Thường trực Hồi đồng nhân dân TP xem xét và sẽ có hướng giải quyết trong thời gian tới.