Sáng nay 14/11, Chủ tịch UBND TPHCM tiếp xúc người dân Thủ Thiêm

(VOH) - Sáng 14/11, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM lần thứ 3 tiếp xúc với người dân Thủ Thiêm để bàn về chính sách hỗ trợ bổ sung.

Sáng nay 14/11, khoảng 50 hộ dân phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông (quận 2) đã có buổi trao đổi với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong. Những hộ này có nhà trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm, bị ảnh hưởng bởi dự án này.

Các hộ không có giấy mời tiếp tục theo dõi buổi làm việc qua màn hình được bố trí riêng như những lần trước. Đây là lần thứ ba lãnh đạo TPHCM làm việc với người dân Thủ Thiêm, sau kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Thanh tra Chính phủ rà soát 160 ha tái định cư ở Thủ Thiêm - Sáng 14/11, khoảng 50 hộ dân phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông, quận 2, có buổi trao đổi với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong. Đây là lần thứ 3 lãnh đạo TP làm việc với ...

Lần thứ 3 ông Nguyễn Thành Phong tiếp dân, kỳ vọng đạt được sự đồng thuận từ phía người dân (Ảnh: TNO)

Tuần trước, ngày 7/11, ông Nguyễn Thành Phong đã gặp gỡ đại diện hộ dân 2 phường: Bình An và Bình Khánh.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND quận 2 đã trình bày 10 vấn đề cần điều chỉnh trong chính sách bồi thường tại Thủ Thiêm và xin ý kiến người dân.

10 nội dung chính quyền TPHCM xin ý kiến người dân:

1. Điều chỉnh thời điểm để tính bồi thường thiệt hại cho người dân Thủ Thiêm, không tính thời điểm Nghị định 34 có hiệu lực nữa, mà tính theo thời điểm thu hồi đất.

2. Bồi thường hỗ trợ đối với đất do dân tự khai phá, canh tác. Mức hỗ trợ về chi phí bồi thường và tái định cư, đưa về thời điểm 1997.

3. Hỗ trợ các trường hợp có nguồn gốc lấn chiếm, sông, kênh rạch từ năm 1993 đến 1998.

4. Hỗ trợ đối với đất lấn chiếm sông, kênh rạch từ có nguồn gốc từ 1998-2002.

5. Xem xét chính sách hỗ trợ đối với các trường hợp thuê đất do Nhà nước quản lý để kinh doanh.

6. Các trường hợp thuê đất do Nhà nước trực tiếp quản lý, thời điểm 15/10/1993 đến năm 2002.

7. Các trường hợp nhà đất ở bị giải tỏa một phần.

8. Các trường hợp đã chuyển thành đất ở nhưng không trực tiếp ở, làm kho, chuồng trại...Đất nông nghiệp không dùng để ở cũng được xem xét điều chỉnh.

9. Điều chỉnh đơn giá đất nông nghiệp xen trong khu đất ở.

10. Đất tự chuyển đất nông nghiệp thành đất ở trước ngày 10/5/2002.

 Ông Nguyễn Hồng Điệp, trưởng Ban Tiếp công dân trung ương (Thanh tra Chính phủ) trò chuyện cùng người dân Thủ Thiêm.

 Ông Nguyễn Hồng Điệp, trưởng Ban Tiếp công dân trung ương (Thanh tra Chính phủ) trò chuyện cùng người dân Thủ Thiêm.

Còn tại buổi gặp đầu tiên giữa với đại diện hộ dân trong khu 4,3 ha, khu phố 1, phường Bình An diễn ra hôm 18/10, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cũng thay mặt lãnh đạo TP qua các thời kỳ, chân thành xin lỗi người dân Thủ Thiêm vì những sai phạm trong thời gian thực hiện quy hoạch khu vực này.