Sơ tán khu dân cư vì rò rỉ khí Amoniac

(VOH) - 4 người bị thương và cả khu dân cư được di tản vì khí amoniac (NH3) bị rò rỉ trong quá trình nạp ga tại số 217B/7A, đường An Phú Tây – Hưng Long, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 10/10, trong quá trình chiết khí NH3 từ xe bồn qua bồn chứa tại trạm chiết nạp ga tại địa chỉ trên thì bị rò rỉ một lượng lớn khí NH3 ra ngoài môi trường khiến nhiều người khó thở.

2 nhân viên công ty đã bỏ chạy ra ngoài cầu cứu được xịt nước thẳng vào người và vào miệng. Ngoài ra, 1 tài xế và 1 người dân cũng bị hít phải khí NH3.

Nhiều cây xanh trong khuôn viên công ty bị héo do khí.

Tất cả 4 nạn nhân được đưa vào bệnh viện Bình Chánh cấp cứu và sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên để theo dõi và điều trị.

Trung tá Phạm Trung Thắng, Phó Trưởng Phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã nhanh chóng điều động 4 xe nước và 1 xe xử lý hóa chất cùng 35 chiến sĩ đến hiện trường xác định  sự cố rò rỉ khí NH3.

Đây là một loại khí rất độc nên đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương cho di dời dân xung quanh khu vực và học sinh trường tiểu học An Phú Tây 2 (cách vị trí xảy ra sự cố khoảng 1 km) ra nơi an toàn.

Lực lượng PCCC đã triển khai hai đội hình xử lý hoá chất và phun nước để làm loãng nồng độ NH3 trong không khí phía trong công ty và bên ngoài.

Các chiến sĩ đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận vị trí rò rỉ để ngăn không để khí độc tiếp tục rò rỉ ra ngoài.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Công an lập biên bản vụ việc.

>>>> Cách xử lý khi nhiễm độc amoniac