Tận dụng thời tiết cuối mùa khô để đẩy nhanh tiến độ sân bay Long Thành

VOH - Ngày 6/5, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã kiểm tra thực địa và tiến độ dự án sân bay Long Thành.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đánh giá cao các nhà thầu trong việc huy động nhân sự, máy móc đẩy nhanh thi công trong mùa khô. Nhờ vậy, nhiều hạng mục đạt và vượt tiến độ đề ra.

Ông Tuấn yêu cầu các đơn vị sớm hoàn thành bản vẽ thi công, đảm bảo tính đồng bộ và tiến độ thi công.

Các ban quản lý dự án, nhà thầu tổng hợp nhu cầu vật liệu từng tháng, từng giai đoạn để xem xét, đáp ứng nhu cầu kịp thời, không để chậm tiến độ vì thiếu vật liệu.

San bay long thanh. 06052024
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn - Ảnh: TTO

Các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng đường cất hạ cánh và các hạng mục trong gói thầu. Chủ động nhân sự, máy móc, tận dụng thời tiết cuối mùa khô để đẩy nhanh tiến độ.

Ông Tuân lưu ý, hiện các hạng mục như đường giao thông kết nối, nhà ga hành khách và công trình quản lý bay đều làm việc trên cao nên công tác đảm bảo an toàn phải chú trọng hơn nữa, nhất là vào mùa mưa.

Về tiến độ hạng mục công trình nhà ga hành khách (gói thầu 5.10), ông Evren Isit Bingol - Chỉ huy trưởng liên danh nhà thầu Vietur - cho biết liên danh đã huy động 3.220 nhân lực và 950 máy móc, thiết bị tập trung thi công đồng bộ các hạng mục.

Tiến độ hiện đang vượt kế hoạch, dự kiến giữa tháng 5 tới sẽ hoàn thành 100% kết cấu bê tông dầm sàn tầng 1F.

Mục tiêu đến tháng 9/2024 sẽ dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách.

Các hạng mục thi công tiếp địa, ống điện hạ thế ngầm và ống điện âm cột 3 cánh tầng trệt, hệ thống điện, điều hòa, phòng cháy chữa cháy của các tầng hầm… cơ bản hoàn thành.