Tân trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài gặp gỡ các địa phương phía Nam

(VOH) - Sáng 25/4, tại Hội trường Sở Ngoại vụ TP.HCM, các Tân Trưởng Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã gặp gỡ các địa phương phía Nam.

Tại buổi gặp gỡ, các địa phương đã lần lượt giới thiệu về tình hình kinh tế xã hội, trong đó nêu bật các ngành nghề thế mạnh của địa phương mình.

Đối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nhiều địa phương bày tỏ mong muốn các Tân Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực tìm đầu ra cho nông sản, như: dừa Bến Tre, củ hành tím Sóc Trăng…Những nỗ lực này sẽ góp phần đưa hàng nông sản chất lượng cao của Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, giúp cải thiện đời sống nhân dân địa phương, những người trực tiếp sản xuất tạo ra sản phẩm.

Tại buổi tọa đàm, các Tân Đại sứ, Tân Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài đều bày tỏ vinh dự là cầu nối thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng. Các tân Trưởng cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực đưa hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới.