Tàu Thanh niên Đông Nam Á - SSEAYP 2013 đến Việt Nam

(VOH) - Chiều 14/11, tại Bến cảng Nhà Rồng, hơn 300 đại biểu lãnh đạo và thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản trên chuyến tàu Nippon Maru đã đến TPHCM, bắt đầu các hoạt động trong chương trình "Tàu thanh niên Đông Nam Á - năm 2013" tại Việt Nam.
Các đại biểu tàu SSEAYP nhận nón lá và khăn rằn của các bạn trẻ Việt Nam tặng trong buổi lễ đón tàu chiều 14-11 tại cảng Sài Gòn. Ảnh: TTO

Trong 4 ngày tại thành phố, đại biểu Tàu thanh niên Đông Nam Á sẽ tham gia các hoạt động tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam, giao lưu văn hóa, văn nghệ với tuổi trẻ thành phố và đặc biệt là được trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân thành phố thông qua chương trình Homestay.

Phát biểu tại lễ đón tàu, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An cho biết, Việt Nam luôn đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á trong việc xây dựng, tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản, đặc biệt là chương trình năm nay diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - 40 năm quan hệ ngoại giao ASEAN - Nhật Bản. Ông Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam nói:

Ông ITO MAKOTO - lãnh đạo chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á đã bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của thanh niên Việt Nam. Ông khẳng định, thanh niên có vai trò quan trọng trong xây dựng tình hữu nghị, hợp tác của các quốc gia và chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ đó phát triển. Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng những trải nghiệm thú vị của chương trình sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của các đại biểu Tàu thanh niên Đông Nam Á năm 2013.