Thảo cầm viên Sài Gòn có Kangaroo và Sếu Nhật Bản

(VOH) - Sáng ngày 22/7, Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ đón nhận 6 cá thể Kangaroo nhỏ hay còn gọi là chuột túi Wallaby đến từ Hà Lan và 2 cá thể Sếu Nhật Bản.

Wallaby là loài bản địa của nước Úc, con lớn nhất cao khoảng 1,8 m tính từ đầu đến đuôi với cân nặng khoảng 30 kg.

Khách tham quan chụp ảnh Kangaroo nhỏ hay còn gọi là Chuột túi Wallaby từ Hà Lan tại Thảo cầm viên Sài Gòn sáng 21/7.

Ở giai đoạn phôi thai, Wallaby con còn đỏ hỏn không có lông, chưa nhìn thấy được và chỉ bé bằng cỡ hạt đậu. Sau khoảng 4 -5 tuần thai nghén, chúng chuyển vào túi của con mẹ và bắt đầu được bú sữa mẹ trong 6 -8 tháng. Chúng sẽ ở trong chiếc túi ấm cho đến khi phát triển cứng cáp, lông bắt đầu mọc, nhìn thấy được và có khả năng nhảy thì mới ra ngoài. Chúng chỉ chui vào trong túi để ngủ hoặc khi cảm thấy bị đe dọa.

Còn Sếu Nhật Bản (hay còn gọi là Sếu đỉnh đầu đỏ) là loài Sếu lớn và hiếm thứ hai trên thế giới. Tại Đông Á, Sếu Nhật Bản được coi là biểu tượng của sự may mắn, trường thọ và tính trung thực. Chúng có chiều cao khoảng 140 cm, cân nặng khoảng từ 7 đến 10 kg, con lớn nhất có thể lên đến 15 kg, chúng thường sống tại các đầm lầy. Khi trưởng thành chúng có màu trắng tuyết với một vệt dài màu đỏ trên đỉnh đầu.

Hàng năm, Sếu Nhật Bản di cư tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Á khác để trú đông.

Trong dịp hè 2018, bên cạnh việc bổ sung động vật mới, công tác đầu tư xây dựng khu trò chơi cũng được Thảo cầm viên Sài Gòn đặc biệt quan tâm. Hiện tại, một số trò chơi đã đi vào hoạt động bao gồm: máy bay thủy lực, mâm xoay không gian, thuyền nhún, xe điện đụng, xe lửa nữ hoàng, thảm bay 2 chiều….; 2 trò chơi là thám hiểm bầu trời và đu quay lồng sẽ được đưa vào phục vụ trong tháng 8 tới. Ngoài ra, thư viện Thảo cầm viên Sài Gòn cũng bắt đầu mở cửa lại sau một thời gian tạm ngưng để sửa chữa.

Bên cạnh sách động - thực vật tiếng Việt, tại thư viện Thảo thầm viên Sài Gòn lưu trữ hơn 2.000 đầu sách tiếng Pháp về động vật và thực vật.

Thảo cầm viên Sài Gòn mà người dân quen gọi là Sở Thú là một bảo tàng thiên nhiên quí giá của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, có bề dày hơn 150 năm tuổi, được đánh giá là 1 trong 10 vườn thú lâu đời nhất trên thế giới hiện nay. Với  chức năng nuôi dưỡng, chăm sóc, nghiên cứu và bảo tồn các loài động - thực vật quí hiếm nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thảo cầm viên Sài Gòn cũng là địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Hiện nay Thảo cầm viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng chăm sóc hơn 1.100 cá thể động vật thuộc 135 loài. Đa số là những loài thú quí hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như Báo lửa, Hổ Đông Dương, Trĩ sao…; một số loài đã sinh sản tốt trong Vườn thú như Trĩ sao, Báo lửa, Hổ Đông dương, Vượn má vàng, Vọoc bạc, Hươu cao cổ, Linh dương …