Thêm 200 bệnh nhân nghèo được mổ mắt miễn phí

(VOH) - Chương trình đợt này mổ mắt cho gần 200 bệnh nhân nghèo, với sự tài trợ của công ty TNHH giấy Hân Phát (Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Sáng 31/8, tại bệnh viện STO Phương Đông (Q.10, TPHCM), chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài TNND TPHCM (VOH) phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí.

Chương trình đợt này mổ mắt cho gần 200 bệnh nhân nghèo, với sự tài trợ của công ty TNHH giấy Hân Phát (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Các bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là khu vực miền Tây. 

Bệnh nhân sau khi mổ nghe dặn dò từ bác sĩ.

Đa số các bệnh nhân được mổ trong dịp này đều lớn tuổi, bị đục thủy tinh thể hoặc cườm mắt kéo dài trong nhiều năm, hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể điều trị.

Tại bệnh viên STO Phương Đông, các bác sĩ mổ mắt đục thủy tinh thể bằng máy phaco kỹ thuật cao, rút ngắn thời gian và giảm tổn thương cho các bệnh nhân.

Bệnh nhân trò chuyện tại phòng đợi.

Từ đầu năm đến nay, hơn 3.000 bệnh nhân đã được mổ mắt miễn phí từ sự ủng hộ của các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt trong vòng 7 năm qua đã mổ mắt cho hơn 18.500 bệnh nhân.