Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Campuchia

(VOH) - Sáng 29/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Campuchia Chhay Than đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Campuchia Chhay Than sang thăm và làm việc tại Việt Nam; thể hiện sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” Việt Nam – Campuchia.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Campuchia

Thủ tướng cũng chúc mừng thành tích tăng trưởng kinh tế của Campuchia giai đoạn vừa qua, đạt bình quân 7%/năm; được ADB, WB và IMF đánh giá cao thứ 6 trong các nước có tăng trưởng cao của thế giới.

Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Campuchia thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Campuchia Chhay Than cho biết, chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn nhằm tăng cường hợp tác giữa Bộ Kế hoạch Campuchia và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Bộ trưởng Chhay Than nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, nhân dân Campuchia luôn luôn ghi nhớ, biết ơn sự giúp đỡ, ủng hộ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng đất nước Campuchia khỏi chế độ diệt chủng cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước Campuchia ngày nay.

Bộ trưởng Chhay Than cho biết, cuộc hội đàm giữa Bộ Kế hoạch Campuchia và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Trên cơ sở nhiệm vụ được hai Thủ tướng hai nước giao, Bộ Kế hoạch hai nước đã cùng bàn bạc nhiều giải pháp mở rộng quy hoạch hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực; dự thảo chương trình kết nối hợp tác Campuchia – Việt Nam.

Bộ trưởng Chhay Than gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã luôn quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ Bộ Kế hoạch Campuchia trong đào tạo, nâng cao trình độ nguồn nhân lực. 

Bộ trưởng đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trên mọi lĩnh vực.

Thủ tướng đánh giá cao việc hai Bộ xây dựng và ký được Khung thỏa thuận chung về kết nối hai nền kinh tế Việt Nam và Campuchia đến năm 2030; đề nghị hai bên sớm triển khai xây dựng “Quy hoạch tổng thể về kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Campuchia đến năm 2030” như đã nêu trong Khung thỏa thuận chung.

Thủ tướng tin tưởng rằng hai Bộ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác trong thời gian qua để góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia; để hai nước mãi mãi là những người bạn tốt của nhau, luôn quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước.