Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Timor-Leste thăm TPHCM

(VOH) - Trong chuyến thăm Việt Nam chiều nay ngày 5/9, ông Kay Rala Xanana Gusmao, Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng An ninh nước Cộng hòa Dân chủ Timor - Leste đã đến thăm TPHCM. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã tiếp đoàn.
Ông Kay Rala Xanana Gusmao, Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Timor-Leste. Ảnh: TTXVN.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã giới thiệu khái quát với đoàn về một số thành tựu nổi bật của thành phố trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục, chính sách chăm lo cho đời sống người dân, đồng thời nêu bật những thách thức mà thành phố đang nỗ lực khắc phục về vấn đề giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ giữa hai nước và giữa TPHCM với các địa phương của Timor-Leste sẽ được thắt chặt hơn nữa.

Thủ tướng Kay Rala Xanana Gusmao đánh giá cao sự phát triển của TPHCM, là một trung tâm kinh tế - thương mại lớn của cả nước. Đồng thời, mong muốn được học tập kinh nghiệm của TPHCM và được hợp tác với TPHCM trên các lĩnh vực mà hai bên quan tâm.