Thủ tướng tiếp cựu Thị trưởng thành phố Osan (Hàn Quốc)

(VOH) - Chiều 29/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp cựu Thị trưởng thành phố Osan, Hàn Quốc Park Shin Won.

Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực quan trọng và tâm huyết của ông Park Shin Won trong việc xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung, thành phố Osan nói riêng với các địa phương của Việt Nam, nhất là tại tỉnh Quảng Nam. Thủ tướng cho rằng, những nỗ lực quan trọng này đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp cựu Thị trưởng thành phố Osan, Hàn Quốc. Ảnh: VGP

Thủ tướng hài lòng trước sự phát triển nhanh chóng và đạt được nhiều thành quả quan trọng của quan hệ hợp tác song phương Việt Nam  - Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao 25 năm trước đây, nhất là sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên mức Đối tác hợp tác chiến lược năm 2009.

Hàn Quốc hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam về kinh tế, thương mại, du lịch, ODA. Hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc đều có mặt tại Việt Nam và hoạt dộng hiệu quả. Hiện, Hàn Quốc đang là nhà đầu tư nước ngoài số 1 tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đánh giá cao kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Osan sau khi thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác từ năm 2004 tới nay, Thủ tướng mong muốn hai địa phương tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, dự án hợp tác và mở rộng quan hệ phối hợp trên các lĩnh vực.

Về phần mình, ông Park Shin Won đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, dưới sự quản lý, điều hành của Chính phủ mà đứng đầu là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Park Shin Won đã thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Việt Nam, làm việc với các cơ quan chức năng; bày tỏ mong muốn Thủ tướng và Chính phủ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Hàn Quốc nói chung và thành phố Osan nói riêng hoạt động thuận lợi tại Việt Nam.

Ông Park Shin Won cũng cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao quyết tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp mà Chính phủ Việt Nam đang tiến hành, trong đó có cả các doanh nghiệp FDI.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng Chính phủ tiếp tục hoàn thiện chính sách, thể chế hiệu quả hơn nữa, qua đó các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có những doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam./.