Thủ tướng tiếp Đại sứ Đông Uruguay

(VOH) - Chiều 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hòa Đông Uruguay Rosario Portell Casanova đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp,Thủ tướng khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với các nước Mỹ Latinh nói chung và Đông Uruguay nói riêng, mong muốn phát triển quan hệ hợp tác theo chiều sâu, nhất là kinh tế, thương mại, đầu tư.

 

Thủ tướng tiếp Đại sứ Đông Uruguay

Thủ tướng tiếp Đại sứ Đông Uruguay.

Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương; triển khai kết quả kỳ họp lần thứ nhất Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam-Đông Uruguay và các văn kiện hợp tác đã ký.

Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thể bổ trợ lẫn nhau, nhất là về nông nghiệp, chăn nuôi, chế biên nông-thủy sản, xây dựng, công nghệ sinh học, phần mềm..., trên cơ sở hai bên cùng có lợi. Thủ tướng cũng mong muốn tăng cường hợp tác với Đông Uruguay trong lĩnh vực bóng đá.

Thủ tướng khẳng định lãnh đạo Chính phủ Việt Nam sẽ quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành tích cực hợp tác, hỗ trợ Đại sứ trong nhiệm kỳ ngoại giao tại Việt Nam.

Bày tỏ cảm ơn tình cảm của người dân Việt Nam dành cho mình khi đến đây, Đại sứ mong rằng quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa Đông Uruguay-Việt Nam có thể phát triển hơn nữa.

Là đất nước có đàn bò lên đến 10 triệu con, Đông Uruguay mong muốn đưa sản phẩm thịt bò đến với thị trường Việt Nam. Bà Đại sứ cho biết, Đông Uruguay là nước duy nhất có hệ thống kiểm soát, theo dõi từng con bò và đề xuất hợp tác, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào nông nghiệp, chăn nuôi. Bà cũng cho biết, nhiều người bất ngờ khi biết Đông Uruguay xuất khẩu sang Nhật Bản phần mềm nông nghiệp, chăn nuôi.

Với mong muốn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là bóng đá. Bà Rosario Portell Casanova cho biết, sẽ nỗ lực kết nối, thúc đẩy để đội tuyển bóng đá quốc gia của hai nước giao lưu với nhau.