Tiếp tục kêu gọi tàu thuyền tránh bão số 12

(VOH) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, sáng nay, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã tổ chức họp khẩn nhằm bàn các giải pháp ứng phó với cơn bão này.

Theo ông Vũ Văn Tú, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, hiện cơn bão đang vào biển Đông và di chuyển nhanh, sức gió mạnh và khả năng đi vào đất liền nước ta là rất lớn. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các Bộ ngành, các địa phương cần phải chủ động kêu gọi tàu thuyền về neo đậu an toàn và ứng trực với bão cả ngày lẫn đêm nay. Ngoài ra, các địa phương cũng cần phải chủ động kêu gọi tàu thuyền và theo dõi thường xuyên hướng di chuyển của bão. Ông Vũ Văn Tú đề nghị. 

Chủ động ứng phó với bão số 12, Bộ đội biên phòng tuyến biển phối hợp với các địa phương thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 74.000 phương tiện biết diễn biến của bão để chủ động di chuyển và phòng tránh an toàn. Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung - Tây Nguyên cũng cho biết: Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành ven biển miền Trung phối hợp cùng gia đình các chủ tàu khẩn trương thông báo, kêu gọi số tàu thuyền còn hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động tìm nơi trú tránh an toàn.


Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn - Ảnh: TNO.

Ngoài ra, việc bảo đảm các hồ chứa thủy lợi, thủy điện cũng được các cấp chính quyền địa phương và người dân khu vực miền Trung quan tâm. Ông Lê Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết:

Tại TP.HCM, tổng số tàu thuyền đang hoạt động trên biển đến thời điểm hiện tại là 36 chiếc, các tàu trên không nằm trong khu vực nguy hiểm. Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản thành phố cũng đã thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của cơn bão số 12 để chủ động phòng tránh và thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.