Tình người trong đám tang đẫm nước mắt của nữ công nhân môi trường

(VOH) - Đám tang của chị Lê Thị Thu Hà (sinh năm 1977) - nữ công nhân môi trường bị xe đâm tử vong có hàng trăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người không quen biết đến tiễn đưa.

Đám tang của chị được tổ chức tại nhà tang lễ bệnh viện Bạch mai sáng 25/4.

Hiếm có đám tang nào có nhiều người mặc đồng phục đến tiễn đưa người vắn số như ở đám tang chị Hà. Đó là đồng phục công nhân vệ sinh môi trường nơi chị làm việc chính và đồng phục xe ôm công nghệ - công việc chị bươn chải thêm mỗi ngày.

Những đồng nghiệp vệ sinh môi trường thương chị tảo tần, chịu khó trong công việc. Họ kể, có khi chị làm xuyên hai ca 22 tiếng/ngày để nhận được 660.000 đồng. Gần 10 năm trong nghề, chị luôn được nhận danh hiệu lao động tiên tiến.

Còn những người mặc đồng phục xe ôm công nghệ, nhiều người chưa biết đến chị cho đến khi vụ tai nạn bi thảm được báo chí đăng tải. Nhưng họ thương hoàn cảnh của chị mà tìm đến san sẻ bớt nỗi đau với gia đình. Vòng hoa kính viếng mang dòng chữ "Đội tri kỷ" đã chứng tỏ được ân tình và sự chia sẻ của những con người lao động dành cho nhau.

Tình người, đám tang, nữ công nhân môi trường

Vòng hoa kính viếng mang dòng chữ "Đội tri kỷ" và những "đồng nghiệp" chạy xe ôm công nghệ - mà có người chưa từng quen chị.

Đồng nghiệp chị kể ba ngày trước vụ tai nạn, chị Hà đi khám bệnh xơ gan, có một loại thuốc không có trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả, chị ấy chưa đủ tiền mua nên chưa kịp uống các thuốc mới được cấp.

Hai tháng trước, chị Hà cũng được chỉ định vào viện điều trị xơ gan, nhưng chị lại bỏ viện về vì không có tiền.  Vừa u tuyến giáp, lao phổi, vừa xơ gan nhưng chị Hà vẫn làm việc không ngưng nghỉ để lo cho mẹ già 78 tuổi, hai đứa con nhỏ. Chị đã vất vả đến tận lúc lìa đời...

Chị Hà ly thân chồng cách đây 3 năm. Sau khi bố mẹ ly thân, Đức Anh sống với mẹ, còn em trai ở cùng bố. Vào đêm xảy ra tai nạn, cậu bé chỉ vừa nhắn tin xin mẹ đi làm chứng minh thư nhân dân nhưng sau đó 1 giờ, em đã phải lao đến hiện trường và gục ngã bên thi thể người mẹ xấu số.

Tình người, đám tang, nữ công nhân môi trường

Người chồng và hai cậu con trai bần thần trước linh cữu chị Hà.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cách đây ít ngày đã đến chia buồn sâu sắc trước mất mát đột ngột của gia đình; động viên người thân của nạn nhân vượt qua nỗi đau, giữ gìn sức khỏe, tiếp tục lao động, học tập, đồng thời trao cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng, là số tiền hỗ trợ của TP và Công đoàn Văn phòng UBND TP Hà Nội.

Hai ngày nay, có rất nhiều người dành thời gian đến thăm hai cậu bé và bà ngoại, có 3 trường THPT sẵn sàng đón Đức Anh vào học, có người mang đến xe đạp, có người mang đến tiền, quà, mong sao các cháu được học hành nên người.