Tổ đại biểu HĐND TPHCM giám sát hạ tầng giao thông quận 8

(VOH) - Chiều qua, 28/8, Tổ đại biểu HĐND TP có ông Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TPHCM và ông Nguyễn Trọng Trí, Phó Giám đốc Đài TNND TP đã có buổi giám sát hạ tầng giao thông trên địa bàn phường 15 và 16 quận 8.

Phường 15 và 16 thuộc quận 8 phần lớn nằm dọc tuyến kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, mặc dù đã qua nhiều lần nâng cấp song nhiều tuyến đường như đường Lê Thành Phương, Mai Hắc Đế phường 15 và đường Nguyễn Ngọc Cung, Lý Đạo Thành, An Dương Vương tại phường 16 đều bị ngập nặng, nhất là những lúc triều cường và mưa to nước ngập sâu kèm theo mùi hôi nồng nặc từ kênh. Ngoài ra, giữa hai địa bàn phường còn có cầu Rạch Cát có từ trước năm 1975, đã xuống cấp nghiêm trọng. Theo lãnh đạo của cả hai phường 15, 16 quận 8, mong muốn lớn nhất của nhân dân là các tuyến đường và công trình hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng sẽ được nhanh chóng sửa chữa trong thời gian sớm nhất

Phát biểu tại buổi giám sát, Đại biểu Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TPHCM đã chia sẻ với những khó khăn của lãnh đạo và nhân dân tại hai phường của quận 8. Ông cho biết, Tổ Đại biểu HĐND TP sẽ nhanh chóng gửi kiến nghị của phường 15 và phường 16 lên các cấp có thẩm quyền. Đại biểu Ngô Minh Châu cũng đề nghị đối với khu vực bờ kè, lãnh đạo hai phường 15 và 16 cùng quận 8 cần đi thực địa để nắm rõ mức độ sụp lún như thế nào, vì sao sụp lún để có thể đưa ra phương án tốt nhất trong việc khắc phục sụp lún và gia cố bờ kè.