Tổng kết công tác Phát thanh - Truyền hình Cụm X năm 2017

(VOH) - Sáng 16/12/2017, tại thành phố Hải Phòng diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác Phát thanh – Truyền hình  cụm thi đua X.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hải Phòng; ông Nguyễn Thanh Lâm- Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cùng đại diện của 6  Đài Phát thanh – Truyền hình  TP trực thuộc TW gồm: Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Năm 2017, đứng trước sự cạnh tranh quyết liệt của các kênh truyền thông, kinh tế khó khăn, hội nhập kinh tế quốc tế, nhưng các Đài Phát thanh - Truyền hình 5 thành phố trực thuộc TW đã có nhiều hoạt động tích cực, đảm bảo tính kịp thời, chính xác, đúng định hướng, cải tiến và đổi mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị và các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt là đã tuyên truyền tích cực các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ địa phương mình, các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn của đất nước, tuyên truyền hướng về biển đảo.

Năm 2017, 100% các Đài đã làm tốt công tác kinh tế báo chí, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên mục, nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử, nghe và xem chương trình trên web; đầu tư mới, nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật, tối ưu hóa các qui trình sản xuất; tập huấn và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên. Cử đi học ở nước ngoài hoặc mời chuyên gia về giảng dạy. Tinh giảm biên chế, tái cơ cấu đội ngũ...

Hình minh họa

Tại hội nghị, lãnh đạo của các Đài Phát thanh – Truyền hình đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, đổi mới chương trình; kinh nghiệm đầu tư nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật, nâng cao chất lượng phát sóng, trao đổi về đổi mới tư duy thông tin báo chí; kinh nghiệm về thu hút nguồn thu, tự chủ kinh tế. Đặc biệt là việc tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa các đài trong cụm để cùng nhau phát triển.

Nhiều đài đã kiến nghị Bộ TT&TT, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử có hướng dẫn rõ ràng lộ trình tự chủ tài chính; quản lý nguồn thu và đóng thuế của các trang mạng.

Tại hội nghị, Đài PTTH Hải Phòng, Cụm trưởng Cụm Thi đua X, đã được bình chọn là đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2017 của Bộ Thông tin và truyền thông. Đài PTTH Hà Nội và Đài PTTH Cần Thơ được nhận bằng khen.

Năm 2018, Cụm trưởng Cụm thi đua X các Đài Phát thanh - Truyền hình 5 TP trực thuộc TW được trao cho Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội.